Dân bầu trưởng khu phố

Tổ chức hội nghị bầu cử trưởng khu phố đang được một số địa phương tại TPHCM triển khai. Đây là hình thức vừa dân chủ, vừa kiện toàn hoạt động của các ban điều hành khu phố cả về chất lượng và số lượng, đảm bảo đủ năng lực triển khai thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Vừa qua, UBND phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM đã tổ chức hội nghị bầu cử Trưởng khu phố 8, nhiệm kỳ 2020-2025 (ảnh). Tham dự hội nghị có sự hiện diện của lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ phường 9 và toàn thể người dân trên địa bàn khu phố 8, đảm bảo công khai, dân chủ.

Bà Lê Thị Kim Anh (56 tuổi), người dân khu phố 8, hy vọng: “Thông qua hội nghị bầu cử tôi và toàn thể người dân trên địa bàn khu phố mong muốn có được trưởng khu phố là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, đặt lợi ích người dân lên hàng đầu, giữ tốt an ninh trật tự tại địa phương.

Dân bầu trưởng khu phố ảnh 1
Đồng thời, thông qua trưởng khu phố, chúng tôi cũng mong muốn được đưa ý kiến của mình lên các cấp chính quyền cao hơn”… Qua bầu cử bằng hình thức biểu quyết giơ tay, ông Vũ Trọng Sơn, Bí thư chi bộ, đã tái đắc cử, tiếp tục giữ chức Trưởng khu phố 8 nhiệm kỳ 2020-2025, với 100% phiếu bầu.

Ông Sơn chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được toàn thể nhân dân trong khu phố tin tưởng và ủng hộ. Trong nhiệm kỳ tới, tôi sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết các vấn đề còn tồn đọng và đưa ý kiến, nguyện vọng của người dân lên các cấp chính quyền”.

Để thực hiện tốt công tác tổ chức hội nghị bầu cử trưởng khu phố lần này, UBND phường 9 phối hợp chặt chẽ cùng Ủy ban MTTQ phường, Ban điều hành khu phố, để ban hành các văn bản liên quan, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân; giới thiệu người ứng cử; niêm yết danh sách cử tri và những người ứng cử, đảm bảo đúng theo thủ tục, quy trình và quy định.

Bà Trần Thị Đảm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 9, cho biết: “Đây là hoạt động nhằm góp phần củng cố, kiện toàn các ban điều hành khu phố cả về chất lượng và số lượng, đảm bảo đủ năng lực triển khai thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương”.

Tin cùng chuyên mục