Đam mê giới thiệu vẻ đẹp quê hương

Xuất phát từ việc đam mê du lịch và khám phá, từ bỏ công việc trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin, Tùng Nếm (Đặng Thanh Tùng, 28 tuổi, quê Hải Phòng) bắt đầu hành trình trải nghiệm và ý định nghiêm túc với công việc travel blogger (tạm dịch: người viết nhật ký du lịch), để có thể vừa được đi đó đây vừa có thu nhập.
Tùng Nếm (người cầm flycam) ghi lại khoảnh khắc cùng trẻ em vùng cao
Tùng Nếm (người cầm flycam) ghi lại khoảnh khắc cùng trẻ em vùng cao

Nổi lên từ những video giới thiệu về các điểm du lịch ở phía Bắc, chàng trai trẻ Tùng Nếm với kênh vlog “Nếm tv” bắt đầu nhận được sự quan tâm từ người xem, với hơn 195.000 lượt đăng ký theo dõi trên YouTube hiện tại.

Tùng chia sẻ: “Khi bắt đầu những chuyến đi cho thỏa mong muốn của bản thân, tôi đã nghiêm túc nghĩ đến công việc của một travel blogger, nhưng thời điểm đó gia đình không ủng hộ cho lắm. Tôi vẫn quyết tâm làm, bắt đầu vay tiền ngân hàng khoảng 40 triệu đồng để đầu tư cho máy quay, máy chụp hình và đến những địa điểm gần trước, làm video nho nhỏ đăng lên kênh, mỗi ngày đều xem các bình luận góp ý của mọi người để hoàn thiện dần dần”.

Những video về các điểm đến du lịch được đầu tư nghiêm túc và bài bản, với những góc quay từ trên cao đẹp mắt, đã chinh phục đông đảo người xem và nhiều video chạm mốc triệu lượt view. Để đạt được điều đó, không chỉ có hình ảnh được quay cẩn thận và hậu kỳ chăm chút mà phần nội dung thuyết minh của video cũng được Tùng chú trọng, tìm hiểu từ người dân bản địa, để có thể giới thiệu đến khán giả những thước phim đẹp với thông tin mới mẻ.

Trong suốt một năm theo đuổi công việc travel blogger, Tùng Nếm đã đi đủ 63 tỉnh, thành trong cả nước, các video ghi lại cảnh đẹp của dải đất hình chữ S dần dần được nhiều khán giả yêu thích. “Tôi theo dõi kênh này từ những video đầu tiên khá đơn giản, nhưng hình ảnh xem rất mượt và đẹp mắt. Nhất là các video về những điểm du lịch phía Bắc, tôi khá thích góc quay từ trên cao, nhìn khung cảnh thật hùng vĩ”, khán giả Hùng Tiến (28 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để lại bình luận. Nguyễn Ngọc Nhẫn (24 tuổi, quận 7, TPHCM) viết: “Xem kênh của Tùng, thấy đất nước mình nhiều nơi đẹp lắm, không thua kém gì những cảnh đẹp ở nước ngoài. Nhiều điểm du lịch hay các di tích lịch sử nổi tiếng mà lúc nhỏ có học qua sách vở, nhưng chưa có dịp đến, nay được xem một cách chi tiết, rất thú vị”…

Hiện tại, kênh vlog đã thu được lợi nhuận, và có nhiều bình luận góp ý nên xây dựng thêm nhiều video độc lạ, hoặc giới thiệu thêm những địa điểm du lịch đang hot ở nước ngoài để thu hút hơn nữa. “Lợi nhuận thu được từ việc làm vlog nghe cũng hấp dẫn, nhưng hơn hết là tôi muốn giới thiệu vẻ đẹp của đất nước, quê hương mình trước, vlog du lịch ở nước ngoài họ làm được, thì mình cũng cố gắng đưa du lịch nước mình phát triển thêm”, Tùng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục