Đảm bảo phòng ngừa dịch Covid-19 tại hội nghị ADMM hẹp

Ngày 17-2, tại Hà Nội, Trung tướng Lê Huy Vịnh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng, đã họp rà soát công tác chuẩn bị của hội nghị hẹp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) tại Hà Nội và cho biết mọi khâu chuẩn bị đã sẵn sàng, nhất là việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống Covid-19.
Trung tướng Lê Huy Vịnh kiểm tra công tác bảo đảm y tế, an ninh chuẩn bị cho ADMM Hẹp. Ảnh: mod.gov.vn
Trung tướng Lê Huy Vịnh kiểm tra công tác bảo đảm y tế, an ninh chuẩn bị cho ADMM Hẹp. Ảnh: mod.gov.vn

Bộ Quốc phòng Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan đã xây dựng kế hoạch chi tiết bảo đảm quân y phục vụ hội nghị; tổ chức diễn tập bảo đảm y tế cho hội nghị, tránh bất ngờ khi tình huống thực tế xảy ra.

Cục Quân y cử cán bộ phối hợp y tế sân bay quốc tế Nội Bài tầm soát thân nhiệt của tất cả đại biểu tới sân bay; chuẩn bị nội dung khuyến cáo về Covid-19 và các biện pháp dự phòng, đặt nhiệt kế tại các phòng ở để các đại biểu tự theo dõi thân nhiệt.

Việc phun hóa chất khử trùng tại khu vực khách sạn Melia, nơi diễn ra hội nghị, cũng như toàn bộ xe đưa đón các đại biểu cũng đã được thực hiện nghiêm.

Hàng ngày, tổ quân y thường trực tại khách sạn Melia sẽ theo dõi thân nhiệt và tình hình sức khỏe của các đại biểu, giám sát thân nhiệt tất cả những người ra vào khu vực hội nghị để phát hiện những trường hợp bị sốt…

Mọi đại biểu tham dự ADMM hẹp cũng được khuyến cáo không thực hiện các nghi thức bắt tay.

“Đại biểu tham dự hội nghị sẽ không cần phải sử dụng khẩu trang”, Trung tướng Lê Huy Vịnh nhấn mạnh. 

Tin cùng chuyên mục