Đảm bảo đủ căn hộ để bố trí chỗ ở cho người dân

Ngày 9-6, Tổ đại biểu HĐND TPHCM, đơn vị số 22, gồm các đại biểu Lê Hoàng Hà, Bí thư Quận ủy Tân Bình; Trương Lê Mỹ Ngọc, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TPHCM; Nguyễn Đức Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 14, quận Tân Bình tiếp xúc cử tri quận Tân Bình, trước kỳ họp thứ 6.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã phản ánh, kiến nghị yêu cầu chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm những vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi sát sườn của người dân.

Vấn đề được cử tri quan tâm nhiều là giải quyết dứt điểm về 6 nhà giữ xe ở phường 14; chung cư Tân Trụ (phường 15) đã xuống cấp, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; công tác giải tỏa và giá đền bù tại dự án kênh A 41 (phường 4) chưa thỏa đáng và tiến độ xây dựng, việc bố trí tái định cư cho người dân ở các chung cư cũ trên địa bàn như chung cư số 47 Long Hưng (phường 7), chung cư số 40/1 Tân Phước, số 170-171 Tân Châu (phường 8).

Đảm bảo đủ căn hộ để bố trí chỗ ở cho người dân ảnh 1 Các đại biểu HĐND TPHCM lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri. Ảnh: TRẦN YÊN

Cử tri Huỳnh Quốc Phong (phường 4) có ý kiến, người dân đồng tình, ủng hộ chính quyền thực hiện dự án kênh A 41 nhằm giải tỏa ách tắc giao thông, thoát nước cho khu vực. Tuy nhiên, mức giá đền bù nhà đất cho người dân hiện nay chỉ bằng 30-40% giá thị trường, đang đẩy thiệt thòi về phía người dân.

Cử tri Vương Kim Nga (chung cư Tân Trụ) phản ánh, gia đình đã tạm cư 3 năm nay. Nay được biết, chính quyền đấu giá khu đất chung cư cũ số 170-171 Tân Châu, những cư dân của chung cư sau này không biết ở đâu.

“Chung cư Tân Trụ mát mẻ nhưng điều kiện an ninh không đảm bảo, lại xuống cấp; chuông báo cháy thường xuyên reo, nhưng không có cháy; thang máy bị ngưng đột ngột, nhiều người bị kẹt trong thang máy... Cư dân mong muốn chính quyền lập ban điều hành chung cư để kịp thời xử lý kiến nghị của người dân”, cử tri Vương Kim Nga kiến nghị.

Đảm bảo đủ căn hộ để bố trí chỗ ở cho người dân ảnh 2 Cử tri gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến đại biểu HĐND TPHCM. Ảnh: TRẦN YÊN

Trả lời phản ánh, kiến nghị của cử tri về nỗi lo không có chỗ ở mới sau thời gian tạm cư, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình Trương Tấn Sơn cho biết, hiện nay đã tháo dỡ 2 chung cư cũ và đang làm các thủ tục cần thiết để xây dựng mới. Quận tổ chức đấu giá đối với những chung cư có diện tích khuôn viên nhỏ, không đủ điều kiện để xây dựng mới. Người dân của chung cư này sẽ được bố trí ở những chung cư có quy mô lớn hơn trên địa bàn. Quận cam kết bố trí đầy đủ chỗ ở mới cho người dân.

Tiếp thu ý kiến cử tri, đại biểu Lê Hoàng Hà, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 22 yêu cầu: Những nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp phường, quận thì các phường, quận chủ động giải quyết. Người đứng đầu chính quyền các cấp, cụ thể là chủ tịch phường, quận phải lên lịch và trực tiếp tiếp dân để kịp thời ghi nhận, giải quyết những vấn đề bức xúc của dân.

Tin cùng chuyên mục