Đảm bảo cấp cứu, điều trị người dân vùng lũ

Ngày 14-10, GS-TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, có công điện yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, sở y tế các tỉnh thành từ Quảng Ninh đến Phú Yên theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ lụt, nhất là cơn bão số 7, để bổ sung kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. 
Báo SGGP trao 300 phần quà cứu trợ khẩn cấp cho người dân ở vùng lũ 2 xã Hải Sơn, Hải Chánh (huyện Hải Lăng, Quảng Trị)
Báo SGGP trao 300 phần quà cứu trợ khẩn cấp cho người dân ở vùng lũ 2 xã Hải Sơn, Hải Chánh (huyện Hải Lăng, Quảng Trị)

Cùng với đó là rà soát các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để bảo đảm công tác cấp cứu, thu dung, điều trị và phòng chống dịch bệnh cho nhân dân không bị gián đoạn.

Các đơn vị phải chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư y tế phòng chống lụt bão; tổ chức trực ban, trực cấp cứu, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân khi cần; triển khai các phương án bảo vệ hoặc di dời các cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế; chủ động sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ lũ quét, lũ ống và sạt lở đất. 

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện duy trì chế độ trực các đội cấp cứu cơ động; các tổ đội cơ động phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới khi có yêu cầu.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam và các đơn vị y tế khác chủ động phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương để thống nhất phương án hỗ trợ, cấp cứu, điều trị các nạn nhân tại các khu vực bị ảnh hưởng, tổn thất do thiên tai, đặc biệt là sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Tin cùng chuyên mục