Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XV

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu các cơ quan của Quốc hội phối hợp với Bộ Y tế, cơ quan hữu quan, TP Hà Nội sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XV.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 58 sau hai ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 58 sau hai ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương

Sau hai ngày làm việc, cuối buổi sáng 14-7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 58. Trước đó, cơ quan thường trực của Quốc hội đã cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV. Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV đã được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc.

Tổng kết phiên họp thứ 58 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận sôi nổi, tâm huyết, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực; Chính phủ tiếp thu, giải trình đầy đủ, thuyết phục các nội dung được nêu ra tại phiên họp.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá các báo cáo, tờ trình của Chính phủ; báo cáo thẩm tra của cơ quan Quốc hội được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có chất lượng và có nhiều đổi mới. Nội dung bám sát, quán triệt đầy đủ chủ trương của Đảng; đồng thời có nhiều đề xuất về các nhiệm vụ, gỉai pháp, nhất là cách thức tổ chức thực hiện để đạt mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra cho cả nhiệm kỳ.

“Đây là kết quả của sự vào cuộc sớm, chủ động, trách nhiệm của cơ quan Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; sự phối hợp từ rất sớm, chặt chẽ giữa bên Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan. Cách làm việc này là kinh nghiệm, bài học tốt cần tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ khoá XV”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận định.

Lưu ý thời gian đến ngày khai mạc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XV đã cận kề, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan liên quan tiếp thu ý kiến, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu sớm gửi tới đại biểu Quốc hội theo quy định. Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về từng nội dung cụ thể sẽ sớm được ban hành làm căn cứ để các cơ quan triển khai tổ chức thực hiện.

Một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV đối với thành công của cả nhiệm kỳ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu các cơ quan của Quốc hội phối hợp với Bộ Y tế, cơ quan hữu quan, thành phố Hà Nội sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khoá XV.

Tin cùng chuyên mục