Đắk Nông thông tin vụ Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH xin thôi việc tại lễ bổ nhiệm

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười cho biết, việc bố trí, luân chuyển cán bộ là căn cứ vào nhu cầu thực tiễn công tác và năng lực của cán bộ, tuy nhiên phải đúng quy trình, quy định.

Liên quan vụ việc Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Đắk Nông xin thôi việc tại lễ bổ nhiệm, chiều 20-10, bà Nguyễn Thị Hường, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết, việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Hương căn cứ vào nhu cầu công tác cán bộ và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo Quy định 80 của Bộ Chính trị, cấp có thẩm quyền quyết định việc không bổ nhiệm lại và chuyển công tác khác theo nguyên tắc không bổ nhiệm chức vụ tương đương hoặc cao hơn. Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông không bố trí lại bà Hương giữ chức vụ tương đương, cao hơn mà bố trí phân công, điều động bà Hương giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH là đúng quy định.

Bà Nguyễn Thị Hường cũng cho biết, năm 2021, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã có quyết định phân công bà Hương làm nhân viên Phòng Y dược. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra quyết định này là trái thẩm quyền và đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh khắc phục. Tỉnh đã có kế hoạch khắc phục việc này.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, việc bố trí, luân chuyển cán bộ là căn cứ vào nhu cầu thực tiễn công tác và năng lực của cán bộ, tuy nhiên phải đúng quy trình, quy định.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương đã xin thôi việc ngay sau khi được bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH 
Trước đó, Báo SGGPO đã đưa tin, sáng 17-10, UBND tỉnh Đắk Nông công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương.

Ngay khi nhận quyết định bổ nhiệm, bà Hương đã trình bày nguyện vọng thôi việc. Bà Hương cho biết nguyên nhân xin thôi việc do yếu tố sức khỏe và được bổ nhiệm ở lĩnh vực mới buộc bà phải có thời gian nghiên cứu để nắm bắt công việc. Do đó, bà Hương lo lắng không hoàn thành được nhiệm vụ nên đã trình bày nguyện vọng xin thôi việc.

Tin cùng chuyên mục