Đắk Nông: Đề nghị cách chức chủ tịch xã xài bằng giả

Chủ tịch UBND xã Kiến Thành (huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông) vừa bị phát hiện dùng cấp 3 giả để hợp thức hóa hồ sơ làm cán bộ xã này.
 
Trụ sở UBND xã Kiến Thành nơi ông Mai Xuân Sáng làm việc. Ảnh CÔNG HOAN.
Trụ sở UBND xã Kiến Thành nơi ông Mai Xuân Sáng làm việc. Ảnh CÔNG HOAN.
Sáng 29-4, một lãnh đạo xã Kiến Thành xác nhận: Đảng ủy xã Kiến Thành vừa đề nghị Huyện ủy và UBND huyện Đắk Rlấp cách hết chức vụ của ông Mai Xuân Sáng (57 tuổi, Ủy viên Ban chấp Đảng bộ huyện Đắk Rlấp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành) vì có sai phạm trong việc sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp và khai hồ sơ công chức không trung thực.
Theo vị lãnh đạo trên, ông Sáng không thi tốt nghiệp cấp 3 nhưng lại sử dụng bằng cấp 3 của một người có tên Mai Xuân Sang và thêm dấu sắc vào chữ Sang trên bằng cấp 3 đó để thành tên mình là Sáng. Sau đó, ông Sáng dùng bằng cấp 3 không hợp pháp này để hợp thức hóa hồ sơ công chức làm cán bộ lãnh đạo xã Kiến Thành. Trong khi đó, hồ sơ công chức của ông Sáng lại ghi trình độ văn hóa 12/12 và hồ sơ Đảng ghi trình độ văn hóa 11/12.
Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Mai Xuân Sáng cho biết: Từ năm 1996 - 1998, ông có học cấp 3 ở Trường PTTH huyện Đắk Rlấp (tỉnh Đắk Lắk cũ), nhưng vì lý do gia đình nên không thi tốt nghiệp được. Vào năm 1998, ông đã nhờ một người quen ở Sở GD-ĐT Đắk Lắk làm cho mình bằng cấp 3 mang tên Mai Xuân Sáng. "Ông anh quen biết ở Sở GD-ĐT Đắk Lắk làm cho, chứ tôi không mua bán gì hết. Tôi cũng đã nhận hết cái sai của mình và đề nghị Huyện ủy, Tỉnh ủy chỉ cách chức huyện ủy viên mà thôi vì tôi có nhiều đóng góp cho xã", ông Sáng trần tình.
Còn ông Lê Thanh Ngàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đắk Rlấp, cho biết: Qua kiểm tra theo đơn tố cáo của người dân vào năm 2016, Huyện ủy Đắk Rlấp đã phát hiện ông Mai Xuân Sáng dùng cấp 3 không hợp pháp và khai hồ sơ công chức không trung thực. "Vì anh Sáng là Huyện ủy viên, nên chúng tôi đã báo cáo kết quả kiểm tra, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật cho Ủy ban Kiểm tra và Thường trực Tỉnh ủy. Khi nào có chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, huyện ủy sẽ tiến hành xử lý kỷ luật anh Sáng theo quy định của Đảng và Nhà nước", ông Ngàn cho biết thêm.
Được biết, vào năm 1999 ông Sáng làm thôn phó thôn 6, xã Kiến Thành. Sau đó, ông được điều sang làm cán bộ đoàn và công an viên của xã. Đến năm 2008, ông được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã Kiến Thành. Từ năm 2010 đến nay, ông Sáng được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy Đắk Rlấp, Phó Bí thư và Chủ tịch UBND xã Kiến Thành.

Tin cùng chuyên mục