Đắk Nông: Cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất rừng dọc quốc lộ 28

Ngày 3-6, ông Trần Nam Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, cho biết, đã tổ chức họp liên ngành để thực hiện cưỡng chế 133 trường hợp lấn chiếm rừng thông dọc quốc lộ 28, đoạn qua xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong) với diện tích 35,41ha. 
Khu vực đất rừng bị lấn chiếm sẽ bị cưỡng chế. Ảnh: TTXVN
Khu vực đất rừng bị lấn chiếm sẽ bị cưỡng chế. Ảnh: TTXVN

Diện tích này trước đây được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH Thương mại Nguyên Vũ quản lý, bảo vệ. Tuy nhiên, do quản lý lỏng lẻo nên đơn vị này đã để người dân lấn chiếm. Sau đó, diện tích này được thu hồi giao về cho Công ty TNHH MTV Quảng Sơn và UBND xã Quảng Sơn quản lý.

Giữa tháng 3-2022, UBND huyện Đắk Glong đã ra quân tổ chức cưỡng chế đợt 1 đối với 15 trường hợp lấn chiếm đất rừng. Kết quả đã cưỡng chế được 13 trường hợp với tổng diện tích 3,4ha.

Ngoài ra, hiện có 35 trường hợp lấn chiếm đất rừng tự nguyện di dời tài sản, trả lại 7,2ha đất. Tuy nhiên, còn có 32 trường hợp tại 37 vị trí lấn chiếm tổng diện tích 4,58ha đất rừng. Dự kiến, từ ngày 7 đến 15-6 sẽ tổ chức cưỡng chế số trường hợp này. 

Chính quyền sẽ tiếp tục kiểm tra, xác minh, hoàn tất thủ tục để thực hiện cưỡng chế những trường hợp lấn chiếm đất rừng còn lại. Quan điểm của địa phương là kiên quyết xử lý, thu hồi diện tích đất rừng bị lấn chiếm để phục hồi lại rừng thông dọc quốc lộ 28.

Tin cùng chuyên mục