Đắk Nông: Công ty nhận lỗi, dân thôi chặn cổng nhà máy gây ô nhiễm

Sau khi lãnh đạo Công ty CP Kỹ nghệ MDF BISON xin lỗi và cam kết khắc phục mùi hôi thối, người dân xã Thuận Hạnh (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) đã thôi chặn cổng nhà máy gây ô nhiễm.
 
Người dân đưa xe máy cày chặn cổng nhà máy chế biến gỗ của Công ty BISON để yêu cầu khắc phục ô nhiễm. Ảnh CÔNG HOAN.
Người dân đưa xe máy cày chặn cổng nhà máy chế biến gỗ của Công ty BISON để yêu cầu khắc phục ô nhiễm. Ảnh CÔNG HOAN.
(SGGPO).- Ông Nguyễn Văn Phò, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, cho biết: Đến 16 giờ chiều 13-5, người dân xã Thuận Hạnh đã thôi chặn cổng và vây nhà máy chế biến gỗ gây ô nhiễm của Công ty MDF BISON (nhà máy chế biến gỗ đặt tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song) sau khi hai bên đối thoại, thống nhất ký kết một số nội dung. Theo đó, phía người dân đã đồng ý sẽ không “vây” nhà máy chế biến gỗ của Công ty MDF BISON, còn Công ty MDF BISON cam kết thực hiện các biện pháp xử lý, đảm bảo quá trình hoạt động không gây ô nhiễm môi trường. Trước mắt, công ty này sẽ cho nhà máy ngừng sản xuất khoảng 4-5 ngày để xử lý mùi hôi thối, thuê một công ty môi trường cho hút hết nước thải ở hồ lót bạt (trong khuôn viên nhà máy) và lấp luôn hồ này.
"Tại cuộc đối thoại, Tổng giám đốc Công ty MDF BISON là ông Dương Hội đã thừa nhận quá trình hoạt động nhà máy sản xuất gỗ của công ty có sai sót, để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Ông Hội cũng tỏ ra rất thiện chí, xin lỗi người dân xã Thuận Hạnh vì để xảy ra sự cố môi trường”, ông Phò cho hay.
Cũng theo ông Phò, phía Công ty MDF BISON còn hứa sẽ họp Hội đồng quản trị để thống nhất việc sẽ hỗ trợ cho những hộ dân bị ảnh hưởng môi trường sống trong thời gian qua. Công ty cũng sẽ tiến hành các biện pháp để xử lý triệt để tình trạng bụi gỗ trong vòng 6 tháng.
Như Báo SGGP Online đã phản ánh,  trong 3 ngày qua, hàng chục hộ dân xã Thuận Hạnh đã dựng lều và đưa các loại xe cộ chặn cổng nhà máy chế biến gỗ của Công ty MDF BISON để yêu cầu khắc phục việc nhà máy này gây ô nhiễm cho người dân sống xung quanh.

Tin cùng chuyên mục