Đắk Nông: Bắt một giám đốc trung tâm viễn thông

Sau khi thu hồi cáp đồng không sử dụng, Tùng không nộp về kho mà đem đi bán phế liệu và lấy hàng trăm triệu đồng tiền bán phế liệu để tiêu xài.

Ngày 9-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Trung tâm Viễn thông (VNPT) huyện Đắk Mil để điều tra, làm rõ về hành vi tham ô tài sản.

Cơ quan công an đang lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thanh Tùng
Theo thông tin ban đầu, lợi dụng chủ trương thu hồi dây cáp đồng không còn sử dụng, từ tháng 6 đến tháng 7-2021, Nguyễn Thanh Tùng đã thuê người thực hiện việc thu hồi dây cáp đồng trên địa bàn huyện rồi chở về nhà và đem bán phế liệu, số tiền thu được từ việc bán số cáp đồng này lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, việc thu hồi dây cáp đồng không sử dụng là chủ trương của VNPT tỉnh Đắk Nông và được triển khai đồng loạt trên toàn tỉnh. Các đơn vị thực hiện phải thu hồi, chuyển toàn bộ cáp đồng thu được về kho VNPT tỉnh Đắk Nông và thực hiện quy trình bán đấu giá theo quy định. Số tiền bán được sẽ nộp vào tài khoản của tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi thuê người thu hồi, Tùng không thực hiện theo đúng quy định mà tự ý bán số dây cáp đồng này để lấy tiền tiêu xài.

Tin cùng chuyên mục