Đắk Lắk: Tỉnh lộ 9 chờ cải tạo

Tỉnh lộ 9 có chiều dài khoảng 27km, là tuyến đường huyết mạch kết nối 2 huyện Krông Pắk và huyện Krông Bông của Đắk Lắk. Dọc theo tỉnh lộ từ thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk) về thị trấn Krông Kmar (huyện Krông Bông) là hàng trăm ổ gà, ổ voi. 

Tại các đoạn đi qua các xã Hòa An, Hòa Tiến, Tân Tiến (huyện Krông Pắk), mặt đường bong tróc hư hỏng nặng, ổ voi lan rộng lấn hết đường. Đáng nói, sau một trận mưa lớn, những ổ voi này đã biến thành những ao nước khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. 

Theo người dân sống dọc tỉnh lộ 9 (đoạn qua xã Hòa An, Krông Pắk), tuyến đường hư hỏng từ nhiều năm nay, nguyên nhân do đường đã cũ, các xe quá tải trọng thường xuyên lưu thông nên đường càng thêm xuống cấp trầm trọng. Theo lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk, tuyến tỉnh lộ 9  đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng khiến mất an toàn cho người dân mỗi khi lưu thông. UBND tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt kế hoạch cải tạo, nâng cấp từ đoạn Km00 đến Km20 +300. Hiện, dự án đang được triển khai các bước để chuẩn bị đầu tư, dự kiến sẽ khởi công vào quý 4-2022. 

Còn theo ông Phan Xuân Bách, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh giao cho đơn vị làm chủ đầu tư Dự án cải tạo nâng cấp tỉnh lộ 9 đoạn Km0+00 đến Km20+300. Tiến độ thực hiện dự án trong giai đoạn 2021-2025, dự kiến đấu thầu trong quý 4-2022.

Tin cùng chuyên mục