Đắk Lắk tạm thời phong tỏa TP Buôn Ma Thuột để tìm F0

UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã ra quyết định phong tỏa 16 xã, phường để thực hiện test nhanh Covid-19 cho người dân, nhằm chủ động phát hiện sớm F0 trong cộng đồng. 
Đắk Lắk tạm thời phong tỏa TP Buôn Ma Thuột để tìm F0

Sáng 5-11, UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định phong tỏa tạm thời 16 xã, phường trên địa bàn từ ngày 6-11 đến ngày 8-11 để triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở TP Buôn Ma Thuột
Theo đó, 294.959 người dân ở 16 xã phường ở TP Buôn Ma Thuột sẽ được lấy mẫu xét nghiệm nhằm chủ động phát hiện sớm F0 ngoài cộng đồng, đặc biệt những F0 không có triệu chứng để khoanh vùng, xử lý sớm ổ dịch.

TP Buôn Ma Thuột đã thành lập 204 tổ xét nghiệm, mỗi tổ thực hiện xét nghiệm khoảng 500 mẫu/ngày. Ngoài ra, sẽ 4 tổ lấy mẫu lưu động để xử lý các trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2, thực hiện lấy mẫu làm xét nghiệm PCR để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Nhiều cơ sở kinh doanh ở TP Buôn Ma Thuột bị phong tỏa để phòng chống dịch
Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, tính đến sáng 5-11, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 4.706 ca mắc Covid-19. Trong đó, riêng TP Buôn Ma Thuột có 1.088 trường hợp mắc Covid-19. Đáng nói, trong những ngày qua, 95% số ca mắc mới ở TP Buôn Ma Thuột đều được phát hiện ngoài cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục