Đắk Lắk: Ổn định tâm lý học sinh trong khu cách ly

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại Đắk Lắk diễn biến phức tạp, số ca bệnh không ngừng tăng nhanh. Ea Kar là huyện đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk có ca mắc Covid-19 trong trường học. Từ ngày 28-10 đến nay, 4 trường trên địa bàn huyện có học sinh mắc Covid-19 do lây nhiễm từ người thân. Hiện ngành chức năng đã cách ly gần 150 học sinh và giáo viên để phòng chống dịch. 
Đắk Lắk: Ổn định tâm lý học sinh trong khu cách ly

Cô Bùi Thị Tú Uyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Cư Yang, huyện Ea Kar), cho biết, trường có 96 học sinh và 10 giáo viên là F1 đang được cách ly tập trung tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Cư Yang). Ngoài 10 giáo viên đang là F1 cùng cách ly với các em, còn có 6 phụ huynh tình nguyện vào trường cách ly để hỗ trợ việc chăm sóc cho các em.

“Trường có bếp ăn bán trú, ngoài thực phẩm được phụ huynh gửi đến, hàng ngày còn có nhiều nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ sữa, bánh mì, nhu yếu phẩm khác… cho các em (ảnh). Chỗ ngủ nghỉ, vệ sinh của các em được cũng được bố trí đầy đủ, sạch sẽ. Ngoài ra, các thầy, cô đang cách ly cùng cũng động viên, chăm sóc, không để các em hoang mang, lo sợ. Hiện tại, tâm lý của các em rất tốt. Các em sẽ được chăm sóc tốt và sẽ hoàn thành cách ly 14 ngày, về với gia đình” cô Uyên khẳng định. 


Ông Lê Đình Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar, đánh giá việc cách ly các F1 tại trường là phương án tối ưu nhất, ngành chức năng sẽ sắp xếp, đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho học sinh, nâng cao hiệu quả phòng dịch. 

Tin cùng chuyên mục