Đắk Lắk: Người dân “chạy đua” với nước lũ để cứu lúa

Mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm hecta lúa sắp thu hoạch ở huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) bị ngập sâu trong nước, người dân phải dầm mưa, trầm mình trong nước để thu hoạch lúa.

Ngày 12-9, ông Nay Y Phú, Chủ tịch UBND huyện Lắk cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, những ngày qua trên địa bàn có mưa vừa đến mưa to khiến hơn 230ha lúa trên địa bàn bị ngập, hư hỏng.

Theo nghi nhận tại cánh đồng xã Đắk Liêng (huyện Lắk), đến chiều 12-9, trời vẫn còn mưa, lượng nước ở các sông, suối không ngừng tăng cao, kéo theo mực nước ở cánh đồng lúa cũng tăng theo. Hiện, hàng trăm người dân mặc áo mưa, ngâm mình hàng giờ trong nước, hối hả gặt những diện tích lúa còn lại trước khi nước lũ đổ về. 

Mưa lớn nhiều ngày làm hàng trăm hecta lúa của người dân bị ngập sâu trong nước
Bà Bùi Thị Tường (xã Đắk Liêng, huyện Lắk) cho biết, gia đình bà có 6 sào lúa ở cánh đồng Hòa Bình, nay đến kỳ thu hoạch thì lũ về gây ngập. Hiện toàn bộ diện tích lúa của bà Tường có nguy cơ bị mất trắng.

Theo ông Nay Y Phú, huyện đã thành lập Tổ kiểm tra, phối hợp với chính quyền địa phương để tiếp tục cập nhật diện tích thiệt hại, hỗ trợ các hộ dân khôi phục sản xuất.

>>> Một số hình ảnh người dân xã Đắk Liêng "chạy đua" với nước lũ để cứu lúa:
Đắk Lắk: Người dân “chạy đua” với nước lũ để cứu lúa ảnh 2 Người dân dầm mưa, ngâm mình hàng giờ trong nước để cứu lúa
Đắk Lắk: Người dân “chạy đua” với nước lũ để cứu lúa ảnh 3 Lúa được kéo vào bờ
Đắk Lắk: Người dân “chạy đua” với nước lũ để cứu lúa ảnh 4 Kéo lúa lên bờ
Đắk Lắk: Người dân “chạy đua” với nước lũ để cứu lúa ảnh 5 Người dân làm việc không nghỉ tay để "chạy đua" với nước lũ
Đắk Lắk: Người dân “chạy đua” với nước lũ để cứu lúa ảnh 6 Hơn 100ha lúa ở cách đồng xã Đắk Liêng bị ngập sâu trong nước
Đắk Lắk: Người dân “chạy đua” với nước lũ để cứu lúa ảnh 7 Người dân ăn trưa một cách vội vã rồi xuống ruộng gặt lúa
Đắk Lắk: Người dân “chạy đua” với nước lũ để cứu lúa ảnh 8 Bốc lúa lên xe
Đắk Lắk: Người dân “chạy đua” với nước lũ để cứu lúa ảnh 9 Đến chiều 12-9 tại địa bàn xã Đắk Liêng vẫn còn mưa, mực nước ở các sông, suối vẫn tiếp tục tăng

Tin cùng chuyên mục