Đắk Lắk: Một sản phụ tử vong sau khi sinh ở trung tâm y tế huyện

Ngày 12-9, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk về việc một sản phụ tử vong sau sinh tại đơn vị này.

Nạn nhân trong vụ việc được xác định là chị N.T.T. (23 tuổi, trú tại xã Cư Mta, huyện M’Đrắk.

Trước đó, gia đình sản phụ T. đã đăng tải lên mạng xã hội phản ánh vụ việc, ngày 7-9, chị T. chuyển dạ và được đưa tới Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk. Đến khoảng 1 giờ ngày 8-9, chị T. sinh 1 bé gái nặng 2,9kg. Thời điểm này, sức khỏe chị T. vẫn bình thường

Đến khoảng 4 giờ ngày 9-9, chị T. lên cơn đau nên người nhà đi tìm 2 nhân viên y tá đến xem xét tình hình và được tiêm 1 liều thuốc kháng sinh.

Khoảng 30 phút sau, chị T. lên cơn co giật và được bác sĩ trưởng khoa sản vào cấp cứu hồi sức. Quá trình hồi sức khoảng 2 giờ, tim của chị T. đã đập trở lại và được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên...

Theo người nhà nạn nhân, do các bác sĩ phát hiện chậm nên dẫn đến tình trạng trên và mong muốn cơ quan chức năng ban ngành vào cuộc làm rõ vụ việc.

Trung tâm Y tế huyện M' Đrắk, nơi xảy ra vụ việc
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện M'Đrắk, thời điểm xảy ra sự việc, các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk đã tích cực cấp cứu, hồi sức gần 2 giờ đồng hồ.
Phía trung tâm đã mời hội chẩn toàn viện thống nhất chẩn đoán: Sản phụ ngừng tuần hoàn hô hấp do sốc phản vệ độ IV, xử lý tiếp tục hồi sức, chuyển Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị tiếp.
Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp nhận bệnh nhân. Đồng thời, cũng đã cử kíp chuyển viện gồm 3 bác sĩ, 3 điều dưỡng đi theo.

Tuy nhiên, đến 18 giờ ngày 9-9, Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk nhận được thông tin bệnh nhân T. đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk cho hay, đây là một sự cố y khoa, sốc phản vệ độ IV. Sau khi tiêm thuốc và có dấu hiệu sốc phản vệ, đơn vị cũng đã xử lý, cấp cứu hết khả năng của mình, tuy nhiên không cứu chữa được.

Tin cùng chuyên mục