Đắk Lắk: Một học sinh tự tử nghi do trầm cảm

Ngày 8-4, ông Trần Ngọc Cẩm, Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, một nam sinh lớp 8 trên địa bàn vừa được phát hiện tự tử tại nhà riêng.

Nạn nhân là là em B.Đ.K. (14 tuổi, lớp 8, trường THCS Ngô Mây, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ).

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng 6-4, người nhà đi ra vườn hái tiêu chỉ còn mỗi K. ở trong nhà. Sau đó, không thấy em K. ra ngoài nên người nhà đã vào tìm thì thấy nạn nhân trong tư thế treo cổ trong nhà bếp. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng K. đã tử vong. Người thân cũng tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh của K. viết để lại trong phòng.

Theo lãnh đạo trường THCS Ngô Mây, trong học kỳ I năm học 2021-2022 em K. xếp loại cuối kỳ đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá.

Còn theo Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ, do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên học sinh trên địa bàn phải học online. Trong thời gian này, các em không đến trường, không được trò chuyện bạn bè, tâm lý không được giải tỏa nên có khả năng dẫn đến trầm cảm.

“Sau vụ việc, đơn vị cũng chỉ đạo các trường học trên địa bàn nhắc nhở giáo viên phải thường xuyên theo dõi, động viên tâm lý của các em học sinh đang độ tuổi mới lớn để tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc”, ông Cẩm cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục