Đắk Lắk: Kỷ luật nguyên Bí thư Huyện ủy Ea H'leo

Nguyên Bí thư huyện Ủy Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) đã bị kỷ luật cảnh cáo vì vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ và để mất rừng với diện tích lớn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Đình Viên (nguyên Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Ea H'leo nhiệm kỳ 2016-2021).

Theo đó, qua xem xét, Ban thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy, trong nhiệm kỳ 2015-2020, với chức trách là người đứng đầu, ông Viên đã có khuyết điểm, vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ, đã điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, quy định.

Ông Nguyễn Đình Viên, nguyên Bí thư Huyện ủy Ea H'leo bị kỷ luật cảnh cáo vì mắc nhiều sai phạm
Ngoài ra, ông Viên còn lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng chưa tốt, dẫn đến giai đoạn từ năm 2015-2020 rừng trên địa bàn huyện bị hủy hoại, lấn chiếm với diện tích lớn, nhất là tại các công ty lâm nghiệp.

Không chỉ vậy, ông Nguyễn Đình Viên còn vi phạm trong việc tự ý ký văn bản ủy quyền cho ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy Ea H’leo, phụ trách Huyện ủy khi chưa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk phân công.

Với những khuyết điểm trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Viên bằng hình thức cảnh cáo.

Liên quan đến sai phạm trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quyết định thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo nhiệm kỳ 2015-2020 bằng hình thức khiển trách.

Tin cùng chuyên mục