Đắk Lắk: Không đi thi, bí thư xã vẫn có bằng cấp 3

Dù không tham gia kỳ thi tốt nghiệp PTTH ở Nghệ An vào năm 2007, nhưng Bí thư Đảng ủy xã Ea Blang (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) vẫn có bằng cấp 3 để "thăng quan, tiến chức".
 
Trụ sở UBND xã Ea Blang, nơi ông Quảng đang công tác. Ảnh CÔNG HOAN.
Trụ sở UBND xã Ea Blang, nơi ông Quảng đang công tác. Ảnh CÔNG HOAN.
Chiều 14-9, một lãnh đạo Thị ủy Buôn Hồ cho biết: Ban thường vụ Thị ủy Buôn Hồ đang làm quy trình, xem xét kỷ luật đảng đối với ông Phạm Văn Quảng (Bí thư Đảng ủy xã Ea Blang) vì khai hồ sơ đảng viên, công chức không đúng sự thật. Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Buôn Hồ đã lập đoàn kiểm tra, xác minh đơn tố cáo đối với ông Quảng về việc ông này dùng bằng cấp 3 giả để đi học, công tác.
Theo lãnh đạo Thị ủy Buôn Hồ nói trên, trong hồ sơ ông Quảng nộp bằng PTTH, tốt nghiệp tại Nghệ An năm 2007. Qua quá trình xác minh, ông Quảng khai đã học xong chương trình cấp 3 nhưng không thi tốt nghiệp. Năm 2007, ông có về Nghệ An nộp hồ sơ dự thi và được cấp bằng tốt nghiệp. Ông Quảng sau đó dùng bằng này để đi học đại học, rồi được bố trí làm lãnh đạo xã Ea Blang nhiều năm nay.
“Theo kết quả xác minh, tại hội đồng thi tốt nghiệp PTTH ở Nghệ An năm 2007 không có tên ông Quảng. Không hiểu sao ông Quảng vẫn được cấp bằng tốt nghiệp PTTH, phôi bằng là thật”, vị lãnh đạo Thị ủy Buôn Hồ này cho hay.

Tin cùng chuyên mục