Đắk Lắk đầu tư mạnh cho chuyển đổi số

UBND tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025. Thỏa thuận hướng đến một số mục tiêu lớn như đẩy mạnh chuyển đổi số tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp.
UBND tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025. Ảnh: VGP
UBND tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025. Ảnh: VGP

Cụ thể hơn, FPT sẽ hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk rà soát đề án chương trình hành động liên quan đến thành phố thông minh và triển khai thí điểm đô thị thông minh tại một đơn vị hành chính trong tỉnh Đắk Lắk.

Đối với doanh nghiệp và hộ gia đình, FPT cũng có các chương trình thúc đẩy đưa sản phẩm của Đắk Lắk ra toàn quốc thông qua nền tảng thương mại điện tử Sendo và triển khai gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk trong tư vấn và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số.

Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cũng như các khóa chuyên sâu về các kỹ năng số, sử dụng các sản phẩm chuyển đổi số… đến các cấp lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Đắk Lắk kỳ vọng đến năm 2023, Đắk Lắk có những bước chuyển lớn về ứng dụng CNTT trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội và đến cuối năm 2025, Đắk Lắk sẽ là một trong những địa phương có thứ hạng trên bản đồ chuyển đổi số của cả nước.

Tin cùng chuyên mục