Đắk Lắk có trường hợp đầu tiên mắc Covid-19

Sáng 29-7, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp khẩn và triển khai công tác phòng chống dịch sau khi ghi nhận một ca bệnh đang được cách ly, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên mắc Covid-19.

Bệnh nhân mắc Covid-19 là H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ thôn 2 Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân là sinh viên trường Đại học Đông Á (TP Đà Nẵng). Bệnh nhân khai báo từ ngày 22-6 đến ngày 17-7, đi thực tập tại BVĐK Đà Nẵng. Ngày 20-7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh mà tự mua thuốc uống.

Đến 19 giờ ngày 26-7, bệnh nhân được bạn tên B.H.T. ở cùng phòng chở từ nhà đến bến xe Đà Nẵng và bắt xe khách về TP Buôn Ma Thuột. Trên xe bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.

Sáng ngày 27-7, bệnh nhân xuống Bến xe liên tỉnh phía Bắc của tỉnh Đắk Lắk, không về nhà mà vào thẳng Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thiện Hạnh bằng xe Grab để khai báo y tế. Tại đây, bệnh nhân được BVĐK Thiện Hạnh đưa vào khoa Truyền Nhiễm - BVĐK vùng Tây Nguyên bằng xe cấp cứu.

Đắk Lắk đã nghi nhận ca bệnh đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2
Theo BVĐK vùng Tây Nguyên, bệnh nhân N. nhập viện lúc 9 giờ ngày 27-7 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hạch ngoại vi không sưng, họng đỏ, không ho, không khó thở; Mạch: 80 lần/phút; Nhiệt độ: 37,5 ; Huyết áp: 150/90mmHg; Nhịp thở: 20 lần/phút. Bệnh nhân được chuẩn đoán: Hội chứng Cúm.

Ngày 28-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu làm xét nghiệm và có kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên bằng kỹ thuật RT-PCR cũng cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục