Đại sứ quán Phần Lan tặng sách cho giáo viên tiêu biểu TPHCM

Chiều 13-1, tại Đường sách TPHCM đã diễn ra Lễ tặng sách Bài học Phần Lan 2.0 cho đại diện giáo viên tiêu biểu TPHCM do Đại sứ quán Phần Lan và Công ty CP Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) tổ chức.
Ông Kari Kahiluoto trao tặng sách cho đại diện giáo viên tiêu biểu TPHCM năm 2017
Ông Kari Kahiluoto trao tặng sách cho đại diện giáo viên tiêu biểu TPHCM năm 2017

Chương trình diễn ra nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Phần Lan (1973-2018), kỷ niệm 1 năm ngày ra mắt cuốn sách Bài học Phần Lan 2.0 tại Việt Nam cũng như hưởng ứng chiến dịch tặng sách “Vì một xã hội học tập” do Omega Plus phát động.

Đến tham dự buổi lễ có đại diện Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluoto; ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM.

Phần Lan là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới, được xây dựng như một “nền giáo dục thiên đường” nói không với áp lực thi cử, cạnh tranh, xếp hạng và điểm số. Cuốn sách Bài học Phần Lan 2.0 chính là cuốn sách mang những câu chuyện về quá trình phát triển hệ thống giáo dục của đất nước này với sứ mệnh là nguồn khích lệ cho các cuộc thảo luận về vấn đề giáo dục ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Việc tặng sách Bài học Phần Lan 2.0 cho 148 giáo viên tiêu biểu TPHCM năm 2017 nhằm tôn vinh mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Phần Lan và Việt Nam mà còn thể hiện sự đồng hành của Phần Lan đối với sự phát triển của đất nước nói chung và TPHCM nói riêng, đặc biệt trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, xây dựng “con người thông minh” đáp ứng với đề án phát triển “Thành phố thông minh” vừa được thông qua vào tháng 11 vừa qua.

Phát biểu tại lễ tặng sách, Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam Kari Kahiluoto hy vọng với những câu chuyện trong cuốn sách sẽ là một tài liệu tham khảo hữu ích cho những nhà quản lý, làm công tác giáo dục cũng như mỗi giáo viên nhận được cuốn sách này có thể tìm được những phương pháp tốt nhất phục vụ cho việc giảng dạy ở trường.

Dịp này, ông Vũ Trọng Đại, giám đốc công ty CP Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) cũng trao tặng cuốn sách này cho đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM nhằm kêu gọi xây dựng một xã hội học tập không ngừng với nỗ lực đưa sách đến với mọi người, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đất nước trong kỷ nguyên mới.          

Đôi nét về cuốn sách Bài học Phần Lan 2.0

Tác giả của cuốn sách là Pasi Sahlberg, nhà sư phạm người Phần Lan, học giả và giáo sư thỉnh giảng của Đại học Havard (Mỹ). Ông từng nắm nhiều vị trí tư vấn chính sách, góp phần cải cách giáo dục Phần Lan.

Sách gồm 5 chương chính, kể về quá trình xây dựng nền sư phạm Phần Lan trong 4 thập kỷ qua cũng như nhấn mạnh vào các giải pháp mang tính cách mạng của Phần Lan, sự khác biệt của nó với nền giáo dục của nước Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.

Cuốn sách cho đến nay đã được dịch ra gần 30 thứ tiếng và ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13-1-2017. 

Tin cùng chuyên mục