Đại hội Đại biểu Đảng bộ cơ sở Ngân hàng Xây dựng (CB) nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp

Trong không khí tưng bừng của cả nước tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, ngày 12-6-2020 tại TP Cần Thơ, Đại hội đại biểu Đảng bộ Ngân hàng Xây dựng (CB), nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp trên tinh thần khẩn trương và nghiêm túc.
Ra mắt BCH mới nhiệm kỳ 2020-2025
Ra mắt BCH mới nhiệm kỳ 2020-2025

Đây là sự kiện cực kỳ quan trọng, là dịp để Đảng bộ CB nhìn nhận, đánh giá vai trò nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm của mình trong tổ chức hoạt động thời gian qua. Qua đó rút ra những kinh nghiệm quý báu, xác định mục tiêu, tư tưởng nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Tham dự tại Đại hội, có các vị đại biểu, khách quý:

Về phía Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An, có đồng chí Nguyễn Việt Cường, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Long An; đồng chí Trương Minh Quang, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Long An.

Về phía CB, có đồng chí Nguyễn Văn Tuân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 và 50 đại biểu được bầu từ 17 Chi bộ trực thuộc. 

Tổng kết kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020, có thể nói, nhiệm kỳ vừa qua là một nhiệm kỳ của “vạn sự khởi đầu nan” trên hành trình tái thiết CB với nhiều khó khăn, thử thách. Tập thể Đảng bộ CB tự hào bảo toàn 100% tài sản Nhà nước, giữ vững ổn định thanh khoản, phát triển kinh doanh theo đúng định hướng của NHNN và bám sát 3 mục tiêu trọng tâm: tập trung thu hồi những khoản nợ lớn, giữ vững ổn định trong toàn hệ thống và quản lý hiệu quả chi phí hoạt động gắn với kết quả kinh doanh.  

Công tác xử lý, thu hồi nợ được coi là hạt nhân của tiến trình tái cơ cấu CB, từ thời điểm tháng 5-3-2015 đến 31-12-2019, tổng số nợ xấu thu hồi của CB đạt trên 6.800 tỷ đồng, trong đó: thu hồi nợ đại án trên 6.000 tỷ đồng, thu hồi nhỏ lẻ hơn 800 tỷ đồng. Đây là thành quả đặc biệt quan trọng của CB trong nỗ lực và quyết tâm xử lý nợ do đặc điểm của các khoản nợ xấu của CB hầu hết là nợ theo bản án, tính chất phức tạp.

Trong điều kiện hoạt động còn nhiều hạn chế, nhưng CB giữ vững đảm bảo thanh khoản, ổn định. Trong 3 năm gần đây, CB luôn duy trì vốn khả dụng trên 3.000 tỷ; công tác cho vay phát triển đều qua các năm; các điểm bán được củng cố, nhiều điểm hoạt động được di dời khang trang hơn, hình ảnh mạng lưới ngày càng được cải thiện.

Với mục tiêu lấy “khách hàng là trung tâm” của mọi hoạt động, CB luôn chú trọng phát triển các giải pháp ngân hàng, tài chính hiện đại, đặc biệt, qua đại dịch Covid-19; một lần nữa, CB khẳng định bắt nhịp xu hướng 4.0 khi trước đó đã xây dựng thành công và sử dụng ứng dụng công nghệ trong phát triển hoạt động kinh doanh như: BOS, LOS, BMS, E – Office, CB Saleskit… Sắp tới đây, CB sẽ tiếp tục đưa các tiện ích công nghệ “đi vào đời sống” với CB Mobile Banking, với thẻ chip contactless được hợp tác, phát triển trên nền tảng hệ thống thẻ VCB sẽ thay thế hoàn toàn thẻ ATM công nghệ cũ trước đây.

Nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của Đảng trong định hướng hoạt động, nhiệm kỳ vừa qua, toàn thể cán bộ Đảng viên Đảng bộ CB đã thể hiện quyết tâm chính trị cao, trong nhận thức và hành động, đoàn kết vượt qua khó khăn thách thức; tập trung thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị số 05-CT/TW của Đảng và học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với hoạt động đơn vị một cách nghiêm túc, kịp thời. Qua đó xây dựng đạo đức, tác phong, lối sống, xây dựng ý chí phấn đấu và khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh, xây dựng Đảng bộ CB trong sạch vững mạnh.

Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Với những bài học kinh nghiệm được đúc kết trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng Bộ CB đã đặt ra những phương hướng, mục tiêu mới trong đó nhấn mạnh vào các nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng; Thực hiện thắng lợi Nghị quyết về nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị hàng năm và suốt nhiệm kỳ với định hướng tái cấu trúc ngân hàng theo hướng tự phục hồi; Sử dụng hiệu quả nguồn vốn; Đảm bảo thanh khoản; Tập trung công tác xử lý nợ, đặc biệt các khoản nợ liên quan đến đại án; Tiếp tục xây dựng và củng cố hệ thống quản trị hiện đại; Tập trung tối đa và huy động hiệu quả mọi nguồn lực sẵn sàng thực hiện “Đề án phục hồi” ngay sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt; Xây dựng các tổ chức đoàn thể thật sự vững mạnh, kiện toàn tổ chức nhân sự, củng cố và phát triển nguồn nhân lực, ổn định đời sống CBNV.

Để đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đặt ra, Đảng bộ CB đã đưa ra các giải pháp, như: quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp và đảng viên về vị trí, vai trò của chi bộ và yêu cầu cấp thiết của việc nâng cao chất lượng chi bộ; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thực hiện tốt việc quản lý và phân công nhiệm vụ đảng viên, chú trọng công tác phát triển đảng viên, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh; nâng cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, định kỳ theo kế hoạch.

Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, gồm 11 đồng chí

Trên tinh thần dân chủ, quyết tâm xây dựng Đảng bộ vững mạnh, Đại hội đã tiến hành bầu cử và thông qua kết quả bầu Ban Chấp hành Đảng bộ CB nhiệm kỳ 2020–2025 gồm 11 đồng chí.

Chiều cùng ngày, Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới đã tiến hành họp phiên đầu tiên và đã bầu vào Ban Thường vụ các đồng chí: Nguyễn Văn Tuân, Đào Hoàng Uyên, Đàm Minh Đức, đồng chí Nguyễn Văn Tuân được bầu giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Đào Hoàng Uyên được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư và  đồng chí Đàm Minh Đức giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí  Nguyễn Việt Cường, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An đã chúc mừng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ CB nhiệm kỳ mới. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của Đảng ủy cùng toàn thể cán bộ đảng viên của ngân hàng trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới, đối với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị cần tập trung vào những vấn đề quan trọng có tính đột phá và giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắt, tìm ra giải pháp tốt nhất để lãnh đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh đơn vị, nhất là các chỉ tiêu trọng tâm của Đảng bộ đã đề ra. Từ đó, xây dựng Đảng bộ CB thật sự trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ trước Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ CB, đồng chí Nguyễn Văn Tuân, Bí thư Đảng bộ khẳng định: Ban Chấp hành Đảng bộ mới sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy thành quả đã đạt được và với đề án tái cơ cấu trong nhiệm kỳ mới sẽ thực hiện thành công phương án phục hồi. Bên cạnh đó không ngừng trau dồi đạo đức, rèn giũa tư cách của người đảng viên để xây dựng Đảng bộ CB ngày càng vững mạnh, đóng góp cho sự thành công chung Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhà. 

Tại Hội nghị cũng đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam cho 11 cán bộ đã có những đóng góp tích cực trong thời gian qua. 

Tin cùng chuyên mục