Đại học Huế xét nghiệm Covid-19 cho sinh viên ngoại tỉnh

Quy trình lấy mẫu, trộn mẫu và xét nghiệm được xây dựng và thực hiện bởi nhóm chuyên gia Vi sinh – Truyền nhiễm và cán bộ Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế. Kết quả xét nghiệm sẽ có  lúc 21 giờ cùng ngày.

Chiều 27-2, Đại học Huế cho biết, đến 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày, đội ngũ kỹ thuật của Trường Đại học Y dược thuộc Đại học Huế đã hoàn thành buổi đầu tiên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các sinh viên ngoại tỉnh theo đúng kế hoạch và tiến hành khử khuẩn, chuẩn bị cho các buổi tiếp theo. 

Theo đó, dựa trên cơ sở dữ liệu khai báo y tế, sinh viên được phân tầng nguy cơ thành các nhóm 100% được xét nghiệm và cách ly tập trung, nhóm 100% được xét nghiệm và cách ly tại nhà, nhóm 100% được xét nghiệm và không cách ly tập trung.

Đối với sinh viên chưa có yếu tố nguy cơ sẽ được chọn mẫu ngẫu nhiên làm xét nghiệm theo tỷ lệ 50% và 10% số sinh viên trong nhóm này.

Buổi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đầu tiên cho các sinh viên ngoại tỉnh về Huế chuẩn bị học tập trung từ ngày 1-3 

Sau khi xét nghiệm, sinh viên phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh như phải đeo khẩu trang, rửa sạch tay bằng xà phòng, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với những người xung quanh, tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú và chủ động thực hiện khuyến cáo “5K” theo quy định.

Đại học Huế xét nghiệm Covid-19 cho sinh viên ngoại tỉnh ảnh 2 Khử khuẩn, chuẩn bị cho các buổi lấy mẫu xét nghiệm tiếp theo

Dự kiến từ ngày 27-2 đến 12-3, tại Khoa Giáo dục thể chất, Đại học Huế và Trường Đại học Y dược Huế tiến hành làm xét nghiệm sàng lọc cho khoảng 4.000 sinh viên thuộc các trường thành viên Đại học Huế quay trở lại học tập tập trung sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán với kỹ thuật xét nghiệm Real-time RT-PCR phát hiện virus SAR-CoV-2. 

Tin cùng chuyên mục