Đại học Đồng Tháp hợp tác Hội đồng Anh tổ chức thi IELTS

PGS-TS Nguyễn Văn Đệ, Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp, cho biết: Trường Đại học Đồng Tháp và Hội đồng Anh vừa ký kết hợp tác, tổ chức thi IELTS tại trường. Đây là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp hợp tác tổ chức thi IELTS quốc tế, tính đến thời điểm hiện nay.
Lễ ký kết giữa ĐH Đồng Tháp và Hội đồng Anh
Lễ ký kết giữa ĐH Đồng Tháp và Hội đồng Anh

Theo đó, từ tháng 6-2019, Trường Đại học Đồng Tháp chính thức được công nhận là một trong những địa điểm trong hệ thống tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Đây là điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên, viên chức, công chức trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh lân cận trong khu vực ĐBSCL được tiếp cận với bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo chuẩn quốc tế IELTS, để làm điều kiện miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh cấp phổ thông, nộp đơn xin việc làm, tham gia các khóa đào tạo theo chương trình được thụ hưởng học bổng nước ngoài… Đồng thời, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người học, người có nhu cầu tham gia dự thi IELTS theo chuẩn quốc tế.

Việc ký kết tổ chức thi IELTS tại Trường Đại học Đồng Tháp là một trong những chương trình thể hiện năng lực cũng như vai trò của nhà trường trong sứ mệnh đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc kết nối và phục vụ nhu cầu tiếp cận với bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo chuẩn quốc tế IELTS. 

Được biết, Hội đồng Anh là tổ chức hợp tác văn hóa giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh, được thành lập năm 1934. Đây là tổ chức khảo thí và giảng dạy tiếng Anh hàng đầu thế giới, có văn phòng ở hơn 100 nước và là đơn vị sở hữu kỳ thi nổi tiếng IELTS - một kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới.  

Tin cùng chuyên mục