Đại học Đà Nẵng có trường chuyên về công nghệ thông tin và truyền thông

Sáng 16-6, Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và Quyết định giao quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU).

Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông được thành lập ngày 3-1 theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Theo Quyết định, VKU là trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng, đào tạo chuyên về Công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông.

Đại học Đà Nẵng có trường chuyên về công nghệ thông tin và truyền thông ảnh 1 Lãnh đạo trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn nhận quyết định thành lập trường

Trường được thành lập trên cơ sở hợp nhất các đơn vị: Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt – Hàn (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông); Trường Cao đẳng CNTT, Khoa CNTT và Truyền thông và một số đơn vị khác thuộc Đại học Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, việc thành lập VKU là có ý nghĩa rất lớn, một mặt hoàn thiện mạng lưới các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng, mặt khác góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT và truyền thông cho khu vực. Đặc biệt, góp phần cùng TP Đà Nẵng thực hiện thắng lợi Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc tin tưởng VKU sẽ đột phá trong đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn khu vực và quốc tế. Tập trung đầu tư cơ sở vật chất và phát triển đội ngũ cán bộ, tăng cường năng lực ngoại ngữ, kỹ năng mềm cho sinh viên để đào tạo những thế hệ sinh viên mới thích nghi với môi trường lao động cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Đại học Đà Nẵng có trường chuyên về công nghệ thông tin và truyền thông ảnh 2 Một góc Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Hàn
Được biết, VKU được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng từ Chính phủ Việt Nam và 16,2 triệu USD từ nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc nằm trên diện tích rộng 21,5ha tại khuôn viên Đô thị Đại học Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Trong năm 2020, VKU dự kiến tuyển sinh 1.200 chỉ tiêu của 3 ngành đào tạo bậc đại học như: Ngành CNTT, ngành Công nghệ kỹ thuật máy tính, ngành Quản trị kinh doanh.

Trong những năm tiếp theo, VKU sẽ triển khai chương đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cho những ngành thuộc các lĩnh vực mới theo xu hướng chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0 như: Trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu, Robotics, IoT, An toàn thông tin, Kinh tế số, Thương mại điện tử, Logistics...

Tin cùng chuyên mục