Đại biểu Quốc hội phải thực hiện những phần việc đã cam kết với cử tri

Ngày 10-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 (TPHCM) tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 4.  

Đơn vị bầu cử số 4 gồm 5 ứng cử viên: Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM; Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an; Trần Hoàng Ngân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM; Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân; Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM khóa XIV.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 trình bày tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV; các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Trong chương trình hành động của mình, các ứng viên đều cam kết nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, tích cực tham gia xây dựng pháp luật, giám sát việc thực thi pháp luật. Đồng thời gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Trình bày thêm về chương trình hành động, ứng cử viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh cam kết sẽ luôn tìm hiểu, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, nhất là những vấn đề liên quan đến thể chế gắn với quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, những vấn đề bức xúc đang là điểm nghẽn của TPHCM hiện nay về ô nhiễm môi trường , hạ tầng giao thông, an toàn thực phẩm...; phản ánh kịp thời, trung thực đến Quốc hội và các cơ quan chức năng, đồng thời tích cực giám sát các cơ quan trong việc thực hiện các kiến nghị này.

Đại biểu Quốc hội phải thực hiện những phần việc đã cam kết với cử tri ảnh 1 Ứng cử viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh trao đổi với cử tri

Ngoài ra, ứng cử viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết sẽ cùng với tập thể lãnh đạo Sở Tư pháp TPHCM phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ bổ trợ tư pháp (luật sư, công chứng viên, giám định viên tư pháp, trọng tài thương mại...) để huy động nguồn lực cung cấp dịch vụ pháp lý có chất lượng cho xã hội.

Là người được đào tạo cơ bản và chuyên sâu về pháp luật (Tiến sĩ Luật), ứng cử viên Đỗ Khắc Hưởng cam kết tích cực tham gia hoạt động lập pháp, giám sát của Quốc hội, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trên thực tế, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự, đem lại cuộc sống bình yên, an toàn và ngày càng tốt hơn cho cử tri, cho nhân dân.

Đồng thời, ông sẽ là cầu nối giữa các cơ quan ở Trung ương với chính quyền, tổ chức, nhân dân TPHCM, góp phần tạo thuận lợi trong việc quyết định và thực hiện các chính sách, chủ trương, dự án cho sự phát triển của thành phố.
Đại biểu Quốc hội phải thực hiện những phần việc đã cam kết với cử tri ảnh 2 Ứng cử viên Đỗ Khắc Hưởng tiếp nhận ý kiến cử tri
Với 10 năm tham gia hoạt động Quốc hội (là đại biểu Quốc hội khóa XIII, khóa XIV), ứng cử viên Trần Hoàng Ngân khẳng định nếu tiếp tục được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, khi bấm nút quyết định thông qua những vấn đề quan trọng của đất nước, ông luôn đặt lợi ích của nhân dân và của quốc gia lên trên hết.
“Với tư cách là đại biểu của dân, nhà khoa học, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, tôi sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo TPHCM theo đuổi các kiến nghị với Trung ương, với Quốc hội quan tâm đến chất lượng cuộc sống của người dân”, ứng cử viên Trần Hoàng Ngân phát biểu.
Đại biểu Quốc hội phải thực hiện những phần việc đã cam kết với cử tri ảnh 3 Ứng cử viên Trần Hoàng Ngân trao đổi một số nội dung cử tri quan tâm
Ứng cử viên Phan Anh Sơn cho biết sẽ kiến nghị các chính sách để huy động sự ủng hộ, đoàn kết của mạng lưới bạn bè quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế để góp phần xây dựng và phát triển đất nước; bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích của Tổ quốc, đặc biệt ở Biển Đông và sông Mê Kông.

Ông cũng sẽ đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm từ các nhà máy, các cơ sở sản xuất; huy động nguồn lực để xây dựng mới và nâng cấp hệ thống xử lý nước thải, rác thải, khói bụi nhằm góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường của thành phố.

Đại biểu Quốc hội phải thực hiện những phần việc đã cam kết với cử tri ảnh 4 Ứng cử viên Phan Anh Sơn trình bày chương trình hành động
Nếu được cử tri lựa chọn làm đại biểu Quốc hội, ứng cử viên Văn Thị Bạch Tuyết cho biết sẽ tích cực tham gia các hoạt động giám sát, khảo sát và từ thực tiễn của TPHCM tham gia đóng góp ý kiến vào các dự án luật nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách phát triển kinh tế - xã hội.
Đại biểu Quốc hội phải thực hiện những phần việc đã cam kết với cử tri ảnh 5 Ứng cử viên Văn Thị Bạch Tuyết tại buổi tiếp xúc cử tri
“Là ứng cử viên nữ, tôi tiếp tục quan tâm và tập trung cho các vấn đề bảo vệ phụ nữ và trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc, trong đó chú trọng vấn đề xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; giám sát việc phát triển các địa điểm sinh hoạt, vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ em; phát triển mạng lưới trường lớp đạt chuẩn, đáp ứng được nhu cầu học tập của các cháu”, ứng cử viên Văn Thị Bạch Tuyết cam kết.

Tại hội nghị, nhiều cử tri quận 10 đánh giá cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm cũng như chương trình hành động đầy tâm huyết của các ứng cử viên.

Cử tri Nguyễn Văn Ba (phường 1), Nguyễn Bá Hiệp (phường 1), Nguyễn Trọng Hải (phường 2) cho rằng nếu trúng cử, các đại biểu Quốc hội cần góp ý kiến để góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật; từ đó có biện pháp chế tài hiệu quả hơn trong xử lý các hành vi vi phạm pháp luật đang gây bức xúc trong dư luận xã hội như đua xe trái phép, cho vay lãi nặng, mua bán trái phép chất ma túy, băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, vi phạm quy định an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đại biểu Quốc hội phải thực hiện những phần việc đã cam kết với cử tri ảnh 6 Cử tri Nguyễn Văn Ba nhận xét chương trình hành động của các ứng cử viên rất tâm huyết

Cử tri Phan Phúc Hậu (phường 4) đề nghị các ứng cử viên xây dựng chương trình hành động với các kế hoạch cụ thể hơn để góp phần giải quyết những vấn đề cử tri gửi gắm.

Cử tri Lê Anh Dũng (phường 2) bày tỏ mong muốn: nếu trúng cử, các đại biểu Quốc hội phải thực hiện những phần việc đã cam kết với cử tri; nếu không trúng cử, các ứng cử viên cũng tiếp tục thực hiện những nội dung trong chương trình hành động để cống hiến cho xã hội, giúp đỡ người dân.

Đại biểu Quốc hội phải thực hiện những phần việc đã cam kết với cử tri ảnh 7 Cử tri Phan Phúc Hậu đề nghị các ứng cử viên có kế hoạch cụ thể hơn để giải quyết những vấn đề cử tri gửi gắm

Một số cử tri đề nghị các đại biểu Quốc hội phải đóng góp ý kiến để có giải pháp chống ngập hiệu quả, giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, ngăn chặn và phòng ngừa người trẻ phạm tội, xử lý nghiêm những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - nguy cơ làm lây lan dịch Covid-19...

Đồng thời, cử tri đề nghị các đại biểu Quốc hội cần sâu sát người dân nhiều hơn, nên có những buổi trực tiếp xuống địa bàn dân cư, gặp và lắng nghe cử tri để có những ý kiến xác thực tại các kỳ họp Quốc hội.

5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 4 đã phát biểu tiếp nhận đầy đủ ý kiến của các cử tri, đồng thời cam kết sẽ dốc sức thực hiện các gửi gắm của cử tri quận 10. Các ứng cử viên cũng khẳng định, dù trúng cử đại biểu Quốc hội hay không thì cũng sẽ tiếp tục những nội dung nêu trong chương trình hành động.

Tin cùng chuyên mục