Đại biểu HĐND TPHCM thăm, tặng quà lực lượng y tế lưu động huyện Củ Chi

Chiều 30-12, Thường trực HĐND TPHCM, Tổ Đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 27 và 28 đi thăm, tặng quà cho 21 Trạm y tế lưu động tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM trân trọng ghi nhận và cảm ơn những cống hiến của đội ngũ y bác sĩ và lực lượng y tế lưu động đã không ngại nguy hiểm, dốc hết sức lực ngày đêm chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của người dân TPHCM nói chung và huyện Củ Chi nói riêng.

Đại biểu HĐND TPHCM thăm, tặng quà lực lượng y tế lưu động huyện Củ Chi ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi đi thăm, tặng quà cho 21 Trạm y tế lưu động tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, trong hơn 8 tháng qua, TPHCM nói chung và huyện Củ Chi nói riêng đã phải chiến đấu với dịch bệnh lần thứ tư chưa từng có trong lịch sử, đầy cam go, gian nan, thử thách. Cuộc chiến mặc dù không tiếng súng, nhưng đã có nhiều tổn thất, nhiều đồng bào, đồng chí đã hy sinh trong trận chiến này.

“Sự mất mát của nhân dân, của đội ngũ cán bộ là nỗi đau xót mà chúng ta không bao giờ quên được”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Đại biểu HĐND TPHCM thăm, tặng quà lực lượng y tế lưu động huyện Củ Chi ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho lực lượng y tế lưu động tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi. Ảnh: CAO THĂNG

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, TPHCM với tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong công tác phòng chống dịch, thực hiện đúng phương châm “mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài chống dịch” góp phần cùng TPHCM đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh và đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái "bình thường mới".

Để đạt được những kết quả quan trọng đó, bên cạnh sự quyết liệt, đoàn kết, thống nhất hành động của Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân toàn TPHCM, không thể không nhắc đến sự đóng góp tích cực, vô cùng quý báu, cống hiến ngày đêm quên mình của lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Đặc biệt là của lực lượng y bác sĩ, y tế lưu động tại 312 pháo đài đã không ngại gian khổ, hy sinh, kể cả nguy hiểm về tính mạng của mình để chống dịch, nhất là lực lượng y tế lưu động đã tham gia tích cực kết nối giữa chăm sóc, quản lý người mắc Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời, góp phần kéo giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19.

Tin cùng chuyên mục