Đại biểu HĐND TPHCM sát cánh, đồng hành cùng thành phố chăm lo người dân khó khăn

“Những đóng góp có thể không nhiều nhưng đó là cả tấm lòng của các đại biểu HĐND TPHCM. Chúng tôi sẽ quyết tâm đồng hành, sát cánh cùng với thành phố để có những chương trình chăm lo hỗ trợ thiết thực nhất, gần gũi nhất đến với bà con thành phố trong lúc khó khăn chung”, đại biểu Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND TPHCM cho biết.
Chiều 20-8, tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 1, 2 và 3 đã tặng quà cho công nhân, người lao động ở các khu nhà trọ, đồng thời tặng đồ bảo hộ y tế hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP Thủ Đức.
Đại biểu HĐND TPHCM sát cánh, đồng hành cùng thành phố chăm lo người dân khó khăn ảnh 1 Đại biểu Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM trao bảng tượng trưng đồ bảo hộ và khẩu trang y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: VĂN MINH
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TPHCM, đại biểu Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM cho biết, đây là những phần quà HĐND TPHCM trực tiếp tham gia đóng góp thông qua các đại biểu HĐND TPHCM và vận động các mạnh thường quân cùng chung tay góp sức chia sẻ với người dân, lực lượng tuyến đầu chống dịch ở các địa phương.
Thời gian qua, HĐND TPHCM phát động tổ chức nhiều chương trình như chương trình 10.000 phần quà đến công nhân, người lao động gặp khó khăn; 100.000 khẩu trang hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch ở cấp địa phương; 300.000 đồ bảo hộ và khẩu trang hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch ở cơ sở… cùng nhiều chương trình chăm lo hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân TPHCM.
Đại biểu HĐND TPHCM sát cánh, đồng hành cùng thành phố chăm lo người dân khó khăn ảnh 2 HĐND THPCM trao quà hỗ trợ người dân ở TP Thủ Đức. Ảnh: VĂN MINH
Tại TP Thủ Đức, đại biểu Cao Thanh Bình cho biết, HĐND TPHCM trao 20.000 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 3 và 1.500 đồ bảo bộ y tế cấp độ 1 cùng 28.000 khẩu trang y tế (trong đó có 15.000 khẩu trang N95) cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Song song với đó, HĐND TPHCM hỗ trợ 300 phần quà an sinh xã hội và trao trực tiếp đến tận phòng trọ công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức.
Đại biểu HĐND TPHCM sát cánh, đồng hành cùng thành phố chăm lo người dân khó khăn ảnh 3 Sau đó, các đại biểu HĐND TPHCM cùng đại biểu HĐND TP Thủ Đức đi trao quà ở các khu nhà trọ. Ảnh: VĂN MINH
Không chỉ dừng ở đây, trong thời gian tới, HĐND TPHCM tiếp tục hỗ trợ. Trong đó HĐND TPHCM đang triển khai chương trình 10.000 túi thuốc để hỗ trợ kịp thời người dân mắc Covid-19… Đặc biệt, trong thời gian qua, các đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 1, 2 và 3 đã trực tiếp hỗ trợ nhiều quà, nhu yếu phẩm… đến người dân trên địa bàn TP Thủ Đức. Các đại biểu tiếp tục vận động để kịp thời chia sẻ những khó khăn cùng với người dân.
Đại biểu HĐND TPHCM sát cánh, đồng hành cùng thành phố chăm lo người dân khó khăn ảnh 4 Đại biểu Cao Thanh Bình đến phòng trọ người lao động gặp khó khăn để trao quà. Ảnh: VĂN MINH
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM cho biết thêm, HĐND TPHCM đang tập trung giám sát và cùng phối hợp với 21 quận huyện, TP Thủ Đức khảo sát, lập danh sách để không bỏ sót một ai trong việc chăm lo hỗ trợ người dân gặp khó khăn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM. Kỳ họp HĐND TPHCM sắp tới sẽ tiếp tục bổ sung thêm các nhóm cần hỗ trợ còn sót. Quan điểm chung của TPHCM là tất cả người dân gặp khó khăn đều phải hỗ trợ.
Đại biểu Cao Thanh Bình nhấn mạnh, các đại biểu HĐND TPHCM, trong đó có các đại biểu đơn vị số 1, 2 và 3 tại TP Thủ Đức tiếp tục ra sức tìm thêm các nguồn lực để góp sức cùng với thành phố chăm lo hỗ trợ người dân.
“Những đóng góp có thể không nhiều nhưng đó là cả tấm lòng của các đại biểu HĐND TPHCM. Chúng tôi sẽ quyết tâm đồng hành, sát cánh cùng với thành phố để có những chương trình chăm lo hỗ trợ thiết thực nhất, gần gũi nhất đến với bà con thành phố trong lúc khó khăn chung”, đại biểu Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TPHCM cho biết. 

Tin cùng chuyên mục