Đặc trưng miền đất Nam bộ vào MV âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh

Trong sản phẩm âm nhạc mới nhất vừa ra mắt mang tên See tình, Hoàng Thùy Linh cùng ê kip tập trung khai thác những nét đặc sắc, đặc trưng của vùng đất Nam bộ. Có một miền Tây với cảnh sắc vừa gần gũi vừa khác biệt hòa quyện trong ca khúc mới toanh DTAP sáng tác.
Hoàng Thùy Linh cùng ê kip ra mắt MV mới tại TPHCM

Miền Tây trong MV mới của Linh trẻ trung, cuốn hút, hiện đại. MV do đạo diễn Kawaii Tuấn Anh phụ trách, xoay quanh câu chuyện tình yêu của cô tiên cá Linh "say nắng" chàng trai chài lưới từ khoảnh khắc đầu tiên. Hình ảnh, kịch bản được xây dựng trên nền tảng những cảm xúc giản dị, tự nhiên của tình yêu. Ê kip thực hiện đã mời khán giả “đến miền Tây” để chiêm ngưỡng văn hóa, ẩm thực, cảnh sắc, con người. 

Kawaii Tuấn Anh chia sẻ, việc chọn lựa khai thác văn hóa Tây Nam bộ là sự mới mẻ tiếp theo khi hầu hết các sản phẩm trước đây của Linh chủ yếu tập trung khai thác văn hoá miền Bắc. Và lần này họ hào hứng mang những nét đẹp của miền Tây giới thiệu đến quý vị khán giả qua một lăng kính sáng tạo đậm chất Hoàng Thùy Linh. 

“Từ câu chuyện tình nơi miền sông nước, hình ảnh nuôi cá bè trên sông, rừng tràm Trà Sư, chợ nổi… đó đều là những thứ mang giá trị đặc trưng của miền Tây nhưng được biến tấu hoàn toàn mới. Khi có tình yêu, mọi thứ đều trở nên lung linh hơn. Đó là ý tưởng cốt lõi cho những sự cách điệu và giúp ê kip đưa ra phương án thể hiện những yếu tố văn hóa miền Tây vốn quen thuộc trở nên hiện đại, gần khán giả trẻ hơn”, anh nói.

Đặc trưng miền đất Nam bộ vào MV âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh ảnh 2
Đặc trưng miền đất Nam bộ vào MV âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh ảnh 3 Hình ảnh chợ nổi thú vị trong MV
Đặc trưng miền đất Nam bộ vào MV âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh ảnh 4
Đặc trưng miền đất Nam bộ vào MV âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh ảnh 5 Trang phục, vật dụng được biến tấu

Trong suốt MV, cả những cảnh dựng lẫn cảnh dùng kỹ xảo, có rất nhiều những yếu tố từ vật dụng, đồ đạc đến văn hoá, tín ngưỡng gắn liền với người miền Tây được thể hiện theo một cách hoàn toàn khác. Sự giao thoa giữa giữa truyền thống và hiện đại được thể hiện bằng cách kết hợp cảnh trí và kĩ xảo 3D, những bộ trang phục biến tấu giữa truyền thống và đương đại, sự pha trộn màu sắc rực rỡ giữa thiên nhiên, nhà cửa, văn hoá… 

Hoàng Thuỳ Linh bày tỏ: “Chúng ta đều biết miền Tây gắn liền với rừng tràm, những loài sinh vật của sông nước phù sa như lục bình, cá tôm, ba khía… Đó là miền đất của văn hoá chợ nổi, những hàng dừa rợp trời, là nghề đan lá dừa truyền thống, là điệu lý, điệu múa, là hàng trăm món ngon đầy màu sắc cho đến những hoạ tiết hoa quả in trên tấm trải bàn bằng nhựa, rèm châu, các bộ đờn ca tài tử, những dụng cụ đánh bắt cá… Rất nhiều những điều hay ho đã trở thành văn hoá cực kỳ riêng biệt của người miền Tây mà tất nhiên chỉ MV mới này không thể bao hàm toàn bộ. Ê kip chỉ muốn thể hiện càng nhiều càng tốt những những điều mình cảm được thông qua bài hát và câu chuyện, với một sự tôn trọng và ngưỡng mộ văn hoá Đồng bằng sông Cửu Long”.

Đặc trưng miền đất Nam bộ vào MV âm nhạc mới của Hoàng Thùy Linh ảnh 6 Hoàng Thuỳ Linh trở lại trong 2022 với album vol.4 hứa hẹn đặc sắc

See tình là single thứ hai, nằm trong album vol.4 sẽ ra mắt trong năm nay của Hoàng Thuỳ Linh. Hoàng Thuỳ Linh cho biết mất gần 2 năm áp lực, căng thẳng liên tục chỉ để tìm và giải câu hỏi tưởng chừng là đơn giản: sau album Hoàng, DTAP và Linh sẽ làm gì tiếp theo? 

“2 năm vừa qua là cơ hội để Linh có thời gian đối diện chính mình nhiều hơn, có niềm tin mạnh hơn vào những điều sẽ làm. Các sản phẩm trong năm 2022 của Linh sẽ là chuyến đi vào sâu bên trong tâm trí, trái tim mình. Vẫn là những trăn trở, những tranh đấu và mâu thuẫn nhưng sẽ cá nhân hơn, gần nội tâm mình hơn, nhưng đồng thời cũng phản chiếu sắc nét hơn những tham vọng của Linh với âm nhạc”, Hoàng Thùy Linh chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục