Đặc sản Đồng Tháp sẽ “đổ” về TPHCM

Hàng trăm món ngon, sản vật các loại của tỉnh Đồng Tháp được quảng bá tại TPHCM đến hết ngày 29-4. Nhiều doanh nghiệp, bà con nông dân của tỉnh bạn kỳ vọng sẽ xúc tiến, đưa hàng Việt vào các kênh phân phối của TP như hệ thống siêu thị, chợ đầu mối...

Ngày 28-4, trong khuôn khổ sự kiện hội tụ sản vật Đồng Tháp tại TPHCM (diễn ra từ 27-4 đến ngày 29-4), Sở Công thương TPHCM phối hợp với Sở Công thương Đồng Tháp tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đồng Tháp.

Tại đây, hàng loạt các doanh nghiệp của hai địa phương đã có dịp xúc tiến hợp tác, ký kết biên bản thỏa thuận đưa hàng vào hệ thống siêu thị, cửa hàng, chợ đầu mối trên địa bàn TPHCM.

Đặc sản Đồng Tháp sẽ “đổ” về TPHCM ảnh 1 Ông Đoàn Diệp Bình, đại diện Lotte Mart trao đổi với các doanh nghiệp Đồng Tháp
Theo bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp, thì Đồng Tháp có thế mạnh về các loại cây ăn trái, gạo, thịt, cùng nhiều đặc sản khác, hạn như: xoài, nhãn, cam, chanh, dưa lưới, khô cá, hạt sen… Hằng năm, các sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn từ Đồng Tháp được vận chuyển, cung cấp cho nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước trong đó có TPHCM.
Ví dụ, sản lượng xoài Đồng Tháp đạt khoảng 93.000 tấn/năm, đứng thứ 2 và chiếm 18% diện tích trồng xoài ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mặt hàng này được xuất khẩu sang một số quốc gia như: Hàn Quốc, New Zealand, Úc, Nhật Bản... Hoặc như ngành sen, đạt 4.626 tấn/năm; khoai lang đạt khoảng 70.000 tấn/năm… Do vậy, khả năng đáp ứng các đơn hàng cho TPHCM là rất cao. 
“Việc quảng bá các sản phẩm chủ lực dịp cận lễ 30-1 và 1-5 này là nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng, doanh nghiệp TPHCM về những sản phẩm đạt chất lượng do bà con Đồng Tháp nuôi, trồng”, bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp nói.
Đặc sản Đồng Tháp sẽ “đổ” về TPHCM ảnh 2 Người tiêu dùng, doanh nghiệp tham quan một gian hàng giới thiệu đặc sản Đồng Tháp
Nhìn nhận về tiềm năng, thế mạnh của TPHCM, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, một TP trẻ, năng động với dân số khoảng 10 triệu người, nên nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm tại TPHCM là rất lớn. Tuy nhiên, bà Trang cũng lưu ý các doanh nghiệp nên quan tâm đến chất lượng sản phẩm, những chứng nhận đi kèm sản phẩm như VietGAP, GlobalGAP… sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng cung ứng các mặt hàng chủ lực cho các siêu thị, hệ thống thu mua, doanh nghiệp lớn trên địa bàn TPHCM.

Thông tin từ đại diện một số hệ thống siêu thị như Satra, Lotte Mart, Saigon Co.op cho biết, đã “chấm” được một số sản phẩm đạt tiêu chí và đã xúc tiến ký kết hợp tác, đặt hàng.

Tin cùng chuyên mục