Đã xác định được vật thể “lạ” chìm ở luồng vào Cảng Quy Nhơn

 Ngày 15-1, ông Nguyễn Văn Liêm, Trưởng phòng Thanh tra an toàn Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn cho biết, sau khi nhận được phản ánh của ngư dân về việc có tại khu vực phao số 14, luồng lạch ra vào cảng Quy Nhơn, có vật thể “lạ” bị chìm dưới biển, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh.
Đơn vị chức năng đã xác minh vật thể "lạ" chìm ở luồng vào cảng Quy Nhơn là 1 sà lan nạo vét công trình bị chìm

Qua đó, đơn vị chức năng đã xác định tại vị trí trên có 1 sà lan công trình bị chìm. Cùng với đó, Thanh tra an toàn Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn đã gởi thông báo tới Tổng Công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam để yêu cầu khảo sát, thông báo hàng hải và thả phao nổi để cảnh giới cho các tàu xung quanh.

“Hiện chúng tôi đang làm việc với chủ sà lan để yêu cầu trục vớt. Sà lan này bị chìm gần bờ nên không ảnh hưởng tới luồng hàng hải tàu biển. Chỉ ảnh hưởng đường đi ra, vào của tàu cá…”, ông Liêm cho biết.

Ngày 14-1, ngư dân Trần Văn Lập (xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu cá BĐ 95886 – TS phản ánh, tại khu vực phao số 14, luồng vào cảng Quy Nhơn có 1 vật thể “lạ” nghi xà lan đắm, chắn ngang luồng, khiến tàu cá của ông va vào chìm, rất may các thuyền viên trên tàu đã được Bộ đội Biên phòng cứu vớt.

Theo các ngư dân ở phường Thị Nại, từ đầu năm 2018 đến nay tại khu vực phao số 14 có khoảng 3, 4 tàu cá cũng va chạm vào vật thể "lạ" khiến chìm, lật hư hỏng tài sản.

Sau vụ tai nạn, ông Lập bỏ ra 100 triệu đồng để thuê thợ lặn, phương tiện cứu hộ để trục vớt tàu. Theo đó, các thợ lặn khi trục vớt tàu đã lặn và phát hiện, vật thể va chạm vào tàu ông Lập có thể là 1 sà lan lớn chìm dưới biển.

Cũng theo nhiều ngư dân ở phường Thị Nại (TP Quy Nhơn), từ đầu năm 2018 đến nay, tại khu vực biển nghi có vật “lạ” này có khoảng 3 đến 4 tàu cá khác cũng bị tai nạn.

Tin cùng chuyên mục