Đã xác định 2 thanh niên bắn chết 5 con voọc chà vá chân xám

Ngày 30-10, Hạt Kiểm lâm huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) đã mời lên làm việc, điều tra dấu hiệu “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã” đối với Phạm Văn A Long và người đi cùng.
Theo điều tra, ngày 8-10, Phạm Văn A Long cùng bạn đi xe máy vào rừng thôn Kon Dốc (xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi), thuộc lâm phận Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ba Tơ.

Tại đây, hai người đã dùng súng đạn chì và ống giảm thanh bắn chết 5 con voọc chà vá chân xám và một con sóc bay.

Đã xác định 2 thanh niên bắn chết 5 con voọc chà vá chân xám ảnh 1 5 con voọc chà vá chân xám bị bắn chết
Qua kiểm tra của tổ công tác liên ngành, Long và người bạn đã bỏ chạy, để lại 1 xe máy, bình hơi, 53 viên đạn và ống giảm thanh.

Ngày 20-10, sau khi thông tin vụ việc được báo chí phản ánh, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chỉ đạo tỉnh Quảng Ngãi điều tra, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30-10.

Từ chiếc xe máy bỏ lại tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định chủ xe ở huyện Minh Long đã bán cho hiệu cầm đồ ở TP Quảng Ngãi, sau đó hiệu cầm đồ đã bán cho một người ở huyện Ba Tơ.

Ông Ngô Vĩnh Phong, Hạt trưởng Kiểm lâm Ba Tơ, cho biết sau khi cấp đông 5 con voọc, đã gửi mẫu trưng cầu giám định ra Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật.

Hiện vụ việc đang mở rộng điều tra thêm chứng cứ để hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục