Đã tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ lật đò trên sông Vu Gia

Đêm 25-2, lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy thi thể 4 nạn nhân còn lại trong vụ lật đò trên sông Vu Gia và bàn giao tất cả 6 thi thể nạn nhân chết đuối về cho gia đình lo hậu sự.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia làm việc với huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia làm việc với huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

Liên quan đến vụ lật đò trên sông Vu Gia (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc), ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đã trực tiếp tới hiện trường trong đêm 25-2. 

Sáng 26-2, tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đại Lộc (Quảng Nam), ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao công tác cứu nạn khẩn trương, tích cực và hiệu quả cũng như công tác lãnh đạo chỉ đạo của địa phương.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, hiện nay, trong luật đường thuỷ nội địa và sửa đổi năm 2014, có quy định những phương tiện loại này phải có chỗ ngồi đảm bảo đủ an toàn và phải có đủ áo phao và dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay. Nhưng trong thực tế và thực thi xử phạt cũng chưa rõ ràng vì đây là phương tiện dân sinh tự chế, vì vậy nên cũng rất khó cho lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền cũng như xử lý.

“Rà soát lại thật kỹ các quy định có liên quan và luật đã quy định thì chúng ta chỉ cần hướng dẫn trong nghị định, việc này sẽ bổ sung và làm ngay. Bên cạnh đó chế tài cũng phải đủ sức răng đe cho người dân nhớ và người dân sẽ không thực hiện hành vi vi phạm. Chúng tôi sẽ tiếp tục có kiến nghị với Chính phủ cùng với Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông sẽ có dự thảo nghị định mới cụ thể, chi tiết phù hợp với tình hình hơn để cho người dân nắm được cũng như thuận lợi cho lực lượng chức năng”, ông Hùng nhấn mạnh.

Đã tìm thấy thi thể 6 nạn nhân trong vụ lật đò trên sông Vu Gia ảnh 1 Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi động viên gia đình chị Nguyễn Thị Ái
Sau buổi trao đổi, ông Khuất Việt Hùng đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân không may gặp nạn, Ủy ban ATGT quốc gia hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Đêm 25-2, lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy thi thể 4 nạn nhân còn lại và bàn giao tất cả 6 thi thể nạn nhân chết đuối về cho gia đình lo hậu sự.

Những nạn nhân gồm: 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Ái (30 tuổi), cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên (2 tuổi), cháu Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên (5 tuổi); ông Nguyễn Đình Ba (57 tuổi), anh Nguyễn Đình Hoàng (25 tuổi, con trai ông Ba) đều người làng Khương Mỹ và chị Lê Thị Kim Huệ (27 tuổi, con dâu ông Ba, quê xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Như Báo SGGP Online đã đưa tin, chiều cùng ngày, tại sông Vu Gia đoạn qua xã Đại Cường, nhóm 10 người dân địa phương đi về qua sông bằng đò thì gặp nạn.
Lực lượng chức năng và người dân đã cứu vớt được 4 người (3 người sức khoẻ đã ổn định, 1 người đang cấp cứu), 6 người còn lại mất tích. 

Tin cùng chuyên mục