Đã tìm thấy lốp máy bay Vietjet bị sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột

Cục Hàng không Việt Nam vừa xác nhận lực lượng chức năng đã tìm được 2 chiếc lốp của máy bay của hãng hàng không Vietjet gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột tối ngày 29-11.
Cục Hàng không Việt Nam vừa xác nhận đã tìm được 2 chiếc lốp của máy bay
Theo nhận định ban đầu, khi tiếp đất máy bay mang số hiệu VJ356 của hãng hàng không Vietjet vẫn đủ lốp nên hạ cánh trong tư thế thăng bằng. Sau đó, trong quá trình chạy đà, cặp lốp trước mới bị bung ra, càng trước máy bay cào trên mặt đường băng. Sau đó, máy bay đã dừng lại an toàn tại đường cất hạ cánh.
Đã tìm thấy lốp máy bay Vietjet bị sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột ảnh 2 Lốp trước máy bay bị bung ra
Hiện vết hư hỏng trên đường băng do càng trước máy bay tạo ra đã đươc sửa chữa xong, dự kiến 12 giờ trưa nay 30-11 đường bay này sẽ được khai thác trở lại.

Như tin đã đưa, khoảng 23 giờ 3 phút ngày 29-11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) gặp sự cố khiến hơn 200 hành khách phải thoát ra ngoài bằng cầu phao thoát hiểm.

Đã tìm thấy lốp máy bay Vietjet bị sự cố ở sân bay Buôn Ma Thuột ảnh 3  200 hành khách của Vietjet phải thoát ra ngoài bằng phao thoát hiểm tại sân bay Buôn Ma Thuột , khuya 29-11-2018
Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã cùng đoàn công tác đến ngay sân bay Buôn Ma Thuột để trực tiếp chỉ đạo điều tra.
Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi máy bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại được 2 tuần, từ ngày 15-11-2018.

Tin cùng chuyên mục