Đa số người Việt muốn chọn sản phẩm dinh dưỡng an toàn

Theo khảo sát dinh dưỡng bền vững tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương được công bố bởi một công ty dinh dưỡng toàn cầu mới đây cho thấy, đại đa số người tiêu dùng ở Việt Nam cho rằng họ đã trải qua những tác động của biến đổi khí hậu và nhận ra tầm quan trọng của sự bền vững cho môi trường khi đưa ra các quyết định liên quan đến dinh dưỡng.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát, 97% người tiêu dùng tại Việt Nam cho biết họ có ý định đưa ra nhiều lựa chọn dinh dưỡng mang tính bền vững với môi trường hơn trong 12 tháng tới.

Các hành động chủ yếu mà họ dự định thực hiện gồm: chọn sản phẩm dinh dưỡng sử dụng ít bao bì hoặc sử dụng bao bì mang tính bền vững đối với môi trường (72%); lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng được trồng, có nguồn gốc và được sản xuất một cách bền vững (68%); lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng được sản xuất bởi các doanh nghiệp có cam kết rõ ràng về tính bền vững với môi trường (67%); giảm lượng chất thải tạo ra từ các lựa chọn dinh dưỡng của bản thân (64%); tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật thay cho thực phẩm có nguồn gốc động vật (63%).

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 81% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy việc doanh nghiệp dinh dưỡng phải cung cấp các lựa chọn thực phẩm thay thế có nguồn gốc từ thực vật vô cùng quan trọng. Điều này cho thấy người tiêu dùng và doanh nghiệp đều có vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào mục tiêu dinh dưỡng bền vững.

Tin cùng chuyên mục