Đã ngon lại còn ngon hơn

- Có một lĩnh vực kinh doanh chưa được biết đến nhiều ở xứ mình là mảng quản lý tài sản cá nhân. Tuy vậy, gần đây những công ty khởi nghiệp (startup) ở lĩnh vực này lại được chú ý với những phi vụ gọi vốn ngoại thành công. Hướng này liệu có xôm tụ không?

- Thực chất, đây là mảng vừa quản lý tài sản, lại vừa có những hoạt động đầu tư để gia tăng tài sản cá nhân. Những startup xuất hiện chừng vài năm trở lại đây ở mình tập trung vào đối tượng khoảng 40 tuổi trở xuống. Hoạt động của doanh nghiệp startup trong lĩnh vực mới mẻ này đặt trên nền tảng công nghệ số. 

- Nhưng đã đầu tư với giúp giữ tiền thì khách hàng sẽ là người giàu? Cả doanh nghiệp lẫn khách hàng đều thuộc dạng “kén cá chọn canh” chứ đâu mở ra trên diện rộng?

- Quan niệm đó không còn vừa vặn với loại hình doanh nghiệp này. Có công ty đã đưa ra mức đầu tư bắt đầu chỉ từ 50.000 - 500.000 đồng. Doanh nghiệp sẽ đồng hành với khách hàng để tiếp cận các quỹ đầu tư tài chính, tăng khả năng sinh lợi. Nếu họ thành công, tiếng vang sẽ lập tức khiến họ có thêm nhiều khách hàng mới và quy mô sẽ tăng trưởng rất nhanh.

- Cạnh tranh thời nào cũng nóng. Kinh tế số sẽ làm nhiều hoạt động kiểu truyền thống mất đi, và nảy ra những cơ hội kinh doanh hoàn toàn mới, với triển vọng đầy hứa hẹn: “đã ngon lại còn ngon hơn”!

Tin cùng chuyên mục