Đà Nẵng: Xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 tại cảng cá Thọ Quang

Sở Y tế Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm những ai liên quan đến 5 bệnh nhân nghi mắc Covid-19 đến từ tỉnh Quảng Ngãi hoặc có đến Cảng cá Thọ Quang từ 22 giờ ngày 23-6 đến 2 giờ ngày 24-6.

Các lối vào cảng cá được lực lượng chức năng chốt chặn
Các lối vào cảng cá được lực lượng chức năng chốt chặn

Theo đó, đơn vị nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi về 5 trường hợp người Quảng Ngãi ra cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thu mua cá nghi mắc Covid-19.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, TP Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa cảng cá để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Cụ thể, tối 28-6 rạng sáng ngày 29-6, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người làm ở cảng cá Thọ Quang và người dân phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) sinh sống khu vực lân cận. Trong quá trình xét nghiệm, cơ quan chức năng yêu cầu tất cả mọi người ở lại cảng cá chờ đến khi có kết quả chính thức.

Tính đến 7 giờ 20 phút, ngày 29-6, Đà Nẵng đã có 45 mẫu lẻ và 665/995 mẫu chùm có kết quả âm tính, 330 mẫu chùm chưa có kết quả.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận, tại các đường ra vào cảng cá đã được lực lượng chức năng phong tỏa mềm, chốt chặn. Các tiểu thương không biết có thông báo về tình hình dịch tại cảng cá, vẫn đến chợ như thường lệ đã được lực lượng chức năng giải thích, quay đầu xe ra về.

Đà Nẵng: Xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 tại cảng cá Thọ Quang ảnh 1 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Cảng cá Thọ Quang

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 23-6, có 5 người từ Quảng Ngãi ra cảng cá Thọ Quang để thu mua cá. Trên xe này có tài xế là chồng BN 15.427 N.T.H (SN 1984, trú thôn Thạch Bi 2, Xã Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). BN 15.427 được phát hiện dương tính ngày 26-6.

Từ 22 giờ ngày 23-6 đến 2 giờ ngày 24-6, 5 người Quảng Ngãi buôn cá nói trên có mặt tại Cảng cá Thọ Quang. Từ 2 giờ đến 7 giờ sáng 24-6, đoàn này di chuyển về tới Quảng Ngãi. Trên đường đi không dừng lại ở bất cứ nơi nào.

Tin cùng chuyên mục