Đà nẵng - Thành phố đáng sống

Đà Nẵng xúc tiến đầu tư trực tuyến với các doanh nghiệp Hàn Quốc

SGGPO

Chiều 3-12, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư trực tuyến “Đầu tư vào Đà Nẵng” dành cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ thị trường Hàn Quốc.

Đây là dịp để lãnh đạo thành phố giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của nhà đầu tư liên quan đến các chính sách, ưu đãi

Đây là dịp để lãnh đạo thành phố giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của nhà đầu tư liên quan đến các chính sách, ưu đãi

Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc tiềm năng qua hệ thống trực tuyến.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hội nghị trực tuyến lần này nhằm quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh cùng các cơ hội hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng trong bối cảnh dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc đang có xu hướng dịch chuyển sang khu vực Đông Nam Á do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, đây cũng là dịp để lãnh đạo TP Đà Nẵng giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của nhà đầu tư liên quan đến các chính sách, ưu đãi; cũng như lắng nghe các ý kiến đề xuất nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với TP Đà Nẵng. 

Đà Nẵng xúc tiến đầu tư trực tuyến với các doanh nghiệp Hàn Quốc ảnh 1 Đại diện UBND TP Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho các đại biểu tham gia tọa đàm

Tại TP Đà Nẵng, tính đến tháng 11-2020, Hàn Quốc có 233 dự án với tổng số vốn hơn 376 triệu USD, phần lớn tập trung vào lĩnh vực bất động sản, sản xuất công nghiệp và dịch vụ.

Theo ông Lee Sungnyng, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp Hàn Quốc nhìn chung đánh giá cao quy trình, thủ tục hành chính đầu tư tại Đà Nẵng. Trong thời gian tới, KOTRA sẽ tăng cường các hoạt động kết nối thông tin, hỗ trợ đưa các đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tới khảo sát đầu tư tại TP Đà Nẵng.

Trước đó, dù tình hình Covid-19 diễn ra căng thẳng, phức tạp, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng vẫn tổ chức thành công 3 hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng dành cho thị trường Âu - Mỹ, Đài Loan và Nhật Bản.

XUÂN QUỲNH

Tin cùng chuyên mục