Đà Nẵng xử phạt kịch khung đối với trường hợp vi phạm cách ly tại nhà

Tối 1-11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu xử phạt kịch khung đối với người vi phạm công tác phòng chống dịch khi cách ly tại nhà.

Theo đó, mặc dù TP Đà Nẵng đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trên các phương diện nhưng nguy cơ bùng phát dịch còn cao. Đặc biệt, thời gian gần đây, có trường hợp về từ vùng dịch, thực hiện cách ly tại nhà nhưng vi phạm công tác phòng chống dịch.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công an Đà Nẵng phối hợp UBND các địa phương tăng cường công tác tuần tra, giám sát người về từ vùng dịch cách ly tại nhà, nếu phát hiện người cách ly tại nhà có vi phạm phải xử phạt kịch khung, trong trường hợp gây ra những thiệt hại kinh tế có thể khởi tố.

“Tôi thống nhất với Sở TT-TT về việc kiểm tra, giám sát qua việc gọi điện thoại trong bất kỳ khung giờ nào, nếu điện thoại đó nằm ngoài phạm vi theo quy định thì lập tức Công an đến xử lý kịch khung và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Còn nếu người khác bắt máy thì công an khu vực trực tiếp đến xác nhận đối tượng tại nơi cách ly”, ông Chinh cho hay.

Bên cạnh đó, các địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền, kêu gọi người dân giám sát trực tiếp và gián tiếp người về từ vùng dịch thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà.

Trong đó, phát huy vai trò của Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng trong việc vận động, nâng cao ý thức tự giác của người dân khi thực hiện cách ly; phân công cán bộ phường, xã trực tiếp nắm thông tin và có những chỉ đạo kịp thời với các nhóm thông tin của các tổ dân phố khi phát giác vi phạm người về từ vùng dịch.

Ngoài ra, ngành y tế tiếp tục có những xét nghiệm phù hợp với những trường hợp nghi mắc Covid-19, người về từ vùng dịch.

Theo thống kê Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, trong 72 giờ qua, TP Đà Nẵng ghi nhận 9 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 ca cộng đồng. Hiện địa phương có 16 trường hợp về từ ngoại tỉnh đang cách ly tập trung, 662 trường hợp cách ly tại nhà.

Tin cùng chuyên mục