​Đà Nẵng xử phạt hành vi bao che trường hợp về, đến từ vùng dịch

TP Đà Nẵng sẽ xử phạt hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với việc không khai báo, khai báo không trung thực hoặc có hành vi bao che các trường hợp về, đến từ vùng dịch để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Đà Nẵng tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng
Đà Nẵng tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng

Chiều 13-7, UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng.

Theo đó, Sở TT-TT tỉnh cùng với các địa phương, đoàn thể liên quan có hình thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả về các biện pháp áp dụng phòng, chống dịch của thành phố đến từng người dân, từng hộ gia đình; lưu ý nội dung về giám sát, khai báo người từ các tỉnh, thành, địa phương khác về cư trú tại địa bàn và các quy định về xử phạt hành chính, về truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các trường hợp, hành vi về địa phương không khai báo, khai báo không trung thực hoặc có hành vi bao che các trường hợp về, đến vùng dịch để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Công an Đà Nẵng khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và báo cáo lãnh đạo thành phố đối với các vụ việc đã chỉ đạo phải xử lý trước đây như trường hợp vi phạm tại chi nhánh nhựa Duy Tân – nơi phát hiện ca mắc cộng đồng đầu tiên (ngày 18-6, ca F0 về từ vùng dịch TPHCM nhưng không hợp tác cách ly),...

Từ ngày 13-7, đối với người đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch có nhu cầu cách ly tại khu cách ly y tế tập trung của thành phố thì tổ chức cách ly tập trung tại Khu Giáo dục quốc phòng và an ninh - Đại học Đà Nẵng (dừng tiếp nhận tại Khu Ký túc xá phía Tây thành phố).

Đối với F1, các F liên quan phải cách ly theo quy định thì tổ chức cách ly tập trung tại các khu cách ly của các quận, huyện.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện tiếp tục khẩn trương quyết liệt truy vết, khoanh vùng, cách lỵ, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với F1, F2 và các F liên quan của các ca mắc Covid-19 theo tinh thần không bỏ sót bất cứ trường hợp liên quan nào; phát hiện đến đâu khoanh vùng, cách ly, lấy, gửi mẫu xét nghiệm đến đó, nhanh chóng quyết định các biện pháp can thiệp y tế tiếp theo phù hợp.

Tin cùng chuyên mục