Đà Nẵng: Xử phạt 3 chủ phương tiện đưa ngư dân vào bờ trái phép

Chiều 8-10, Thiếu tá Đặng Văn Đạo, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Sơn Trà (Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã xử phạt 3 chủ phương tiện với số tiền 22,5 triệu đồng do đưa ngư dân từ tàu cá vào bờ trái phép, vi phạm quy định phòng chống dịch.
Lực lượng chức năng phát hiện 15 người trên ghe trong lúc tuần tra
Lực lượng chức năng phát hiện 15 người trên ghe trong lúc tuần tra

Theo đó, chủ 2 tàu cá và 1 ghe nhỏ bị phạt 7,5 triệu đồng/1 phương tiện vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

“Sau khi tiến hành lập biên bản, BQL Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang sẽ có trách nhiệm quản lý 14 thuyền viên cho đến khi có thông báo xuất bến đi biển. UBND phường Nại Hiên Đông sẽ quản lý người và phương tiện hoạt động xung quanh âu thuyền. Riêng đơn vị sẽ có trách nhiệm hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo đúng thẩm quyền, không cho các phương tiện xuất bến khi chưa có sự đồng ý của BQL”, Thiếu tá Đặng Văn Đạo cho hay.

Theo khai nhận, do 14 ngư dân muốn về quê ở Bình Định, tàu ĐNa 91202TS do anh Trần Chiến (34 tuổi, trú tổ 80 phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) làm thuyền trưởng và tàu BĐ 94225TS do anh Trần Văn Thừa (33 tuổi, trú Mỹ Thắng, Phú Mỹ, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng đang neo đậu trong Âu thuyền Thọ Quang đã thuê chủ ghe là bà Lê Thị Xì (51 tuổi, ngụ xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) chở mọi người lên bờ để đón xe. 

Tổ công tác phòng chống Covid-19 gồm Đồn Biên phòng Sơn Trà phối hợp cùng BQL Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, UBND phường Nại Hiên Đông phát hiện 1 ghe nhỏ không số hiệu với 15 người trên ghe trong lúc tuần tra vào ngày 7-10 tại khu vực bờ kè Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang (đường Vũng Thùng 9, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Sau khi phát hiện, đơn vị đã test nhanh Covid-19 với 14 ngư dân đều cho kết quả đều âm tính với SAR-CoV-2 và buộc tất cả quay lại tàu.

Tin cùng chuyên mục