Đà Nẵng: Xử lý nghiêm hành vi phạm tội liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngày 10-4, Thành ủy Đà Nẵng đã có công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 đến các cơ quan ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Công văn được ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ký, nêu rõ: Trong thời gian 17 ngày qua, trên địa bàn TP không có ca nhiễm mới. Sáu bệnh nhân dương tính đã được chữa khỏi, số ca nghi nhiễm giảm nhiều (chỉ còn 28 trường hợp), tình hình dịch trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát tốt.

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm hành vi phạm tội liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Một số người dân chưa thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội

Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân thực hiện chưa nghiêm túc việc giãn cách xã hội, không đeo khẩu trang nơi đông người; công tác an toàn phòng chống dịch tại các chợ vẫn chưa đảm bảo. Vẫn còn hành vi vi phạm việc cách ly xã hội, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng. Còn có những đối tượng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, đưa thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không xuất phát từ nguồn chính thống của cơ quan chức năng; giật tít, đưa nội dung gây hoang mang dư luận. Một số cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan chức năng chưa thực sự quyết liệt, làm tốt trách nhiệm trong phòng, chống dịch.

Kể từ ngày 21-1 đến nay, Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện, làm việc với 31 trường hợp đăng tin trên mạng xã hội sai sự thật. Qua đó, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt 13 trường hợp với tổng số tiền 130 triệu đồng.

Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Nguy cơ lây nhiễm cộng đồng và từ bên ngoài còn lớn, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng nhân dân, đòi hỏi mọi tổ chức, cá nhân tuyệt đối không được lơ là.

Thành ủy Đà Nẵng đề nghị các cấp tiếp tục phòng chống dịch bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tinh thần là vừa làm vừa rút kinh nghiệm, xem xét điều chỉnh kịp thời, phù hợp với yêu cầu của Chính phủ và tình hình thực tiễn của địa phương. Kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm hành vi phạm tội liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Đà Nẵng đã xử phạt 13 trường hợp đăng tin trên mạng xã hội không đúng sự thật
Cơ quan chức năng phải kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch. Nếu có dấu hiệu tội phạm phải chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý hình sự...

Tin cùng chuyên mục