Đà Nẵng: Xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại chốt kiểm dịch cửa ngõ

Ngày19-8, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành cửa ngõ ra, vào Đà Nẵng với tất cả lái xe di chuyển qua đây.
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch

Theo đó, việc này nhằm phát hiện trường hợp mắc Covid-19 là người trên phương tiện vào TP Đà Nẵng tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành để cách ly, điều trị kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Đà Nẵng.

Cụ thể, Đà Nẵng đang có 3 chốt chặn các cửa ngõ, phương tiện vào thành phố gồm: chốt soát kiểm dịch đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu; chốt soát kiểm dịch trạm cảnh sát giao thông (CSGT) Hòa Nhơn; chốt soát kiểm dịch trạm CSGT Hòa Phước.

Tất cả người trên phương tiện vào TP Đà Nẵng, kể cả trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh) trong vòng 72 giờ phải được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành.

Ưu tiên thực hiện xét nghiệm trước đối với các trường hợp đến TP Đà Nẵng từ các địa phương có dịch trên cả nước. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 19-8 cho đến khi có thông báo mới.

Trường hợp người trên phương tiện không vào TP Đà Nẵng (đi ngang qua) thì không thực hiện xét nghiệm. Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh phải được cách ly tạm thời, vận chuyển đến Trung tâm Y tế để thực hiện cách ly, xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR để tiếp tục xử lý theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày 19-8 Đà Nẵng ghi nhận 169 ca mắc Covid-19, trong đó 99 ca đã được cách ly, 12 ca trong khu phong tỏa, 43 ca cộng đồng.

Một số chuỗi lây nhiễm vẫn tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới và nguy cơ rất cao, trong đó đáng chú ý là chuỗi lây nhiễm liên quan chợ đầu mối. Trong ngày lực lượng y tế tiếp tục nghi nhận 110 ca mắc Covid-19 liên quan, trong đó 81 trường hợp F1 đã cách ly tập trung; 7 ca là tiểu thương; 11 ca trong khu phong tỏa; 4 ca có triệu chứng đi khám, xét nghiệm và 7 ca lấy mẫu hộ gia đình. Đến nay chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận tổng cộng 486 ca.

Chuỗi lây nhiễm tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà tiếp tục ghi nhận 19 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 11 F1 đã cách ly, 8 trường hợp lấy mẫu đại diện hộ gia đình.

Tin cùng chuyên mục