Đà Nẵng xét nghiệm miễn phí cho khách Hàn Quốc trước khi về nước

Trưa 2-6, Trung tâm xúc tiến du lịch – Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, du khách quốc tế xuất cảnh rời TP Đà Nẵng tại Nhà ga Hành khách Quốc tế (Nhà ga T2) có nhu cầu sẽ được hỗ trợ xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 miễn phí.

 

 

Du khách Hàn Quốc đăng ký test nhanh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng
Du khách Hàn Quốc đăng ký test nhanh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Theo văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam về “Hướng dẫn chi tiết thủ tục nhập cảnh và miễn cách ly khi nhập cảnh Hàn Quốc”, du khách muốn nhập cảnh Hàn Quốc bắt buộc phải có kết quả âm tính PCR (trong vòng 48 tiếng) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid 19 (trong vòng 24 tiếng) và tiếp tục việc xét nghiệm PCR tại Hàn Quốc trong vòng 3 ngày kể từ khi nhập cảnh (bắt đầu từ ngày 1-6).

Đà Nẵng xét nghiệm miễn phí cho khách Hàn Quốc trước khi về nước ảnh 1 Du khách tìm hiểu về thông tin test nhanh Covid-19

Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Hàn quốc tham quan TP Đà Nẵng và trở về nước thực hiện chính sách nhập cảnh đúng quy định, Sở Y tế Đà Nẵng đồng ý cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) tổ chức điểm xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 miễn phí từ ngày 28-5 đến ngày 30-6.

Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được các cơ quan y tế chức năng đánh giá tình trạng ban đầu, vận chuyển, theo dõi sức khỏe và điều trị đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đây được xem là một trong những hành động kịp thời của TP Đà Nẵng với mong muốn mang đến cho du khách sự thoải mái và chu đáo nhất. Đây cũng là chính sách ưu đãi mới mà AHT là đơn vị tiên phong triển khai phương án này.

Hiện TP Đà Nẵng đang tập trung xúc tiến các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản và ASEAN, Ấn Độ theo lộ trình phù hợp. Trong đó, Hàn Quốc là một trong những thị trường dự kiến có tín hiệu phục hồi, tăng trưởng tích cực nhất.
Đà Nẵng xét nghiệm miễn phí cho khách Hàn Quốc trước khi về nước ảnh 2 Du khách xếp hàng check-in chuyến bay Incheon – Đà Nẵng

Từ tháng 3-2022, Sở Du lịch đã họp bàn triển khai phương án đón khách Hàn Quốc. Cụ thể như: đón chuyến bay đầu tiên Incheon – Đà Nẵng mở đầu cho lộ trình khôi phục các đường bay thương mại trực tiếp; đón đoàn KOLs lĩnh vực du lịch – thể thao kênh truyền hình IHQ, Hàn Quốc đến tham quan, ghi hình tại địa phương và Hội An; phối hợp với Sở Ngoại vụ xây dựng kế hoạch hợp tác với thành phố Daegu (Hàn Quốc) tổ chức “Tuần lễ quảng bá du lịch Daegu – Đà Nẵng” sử dụng công nghệ thực tế ảo VR360 và kênh trực tuyến Danang Fantasticity.

Tính đến cuối tháng 5, đã có 9 hãng hàng không khai thác lại 4 đường bay quốc tế. Tổng số chuyến bay quốc tế đến TP Đà Nẵng sau khi mở cửa quốc tế là 137 chuyến với 16.660 lượt khách, trong đó có 3808 khách từ Hàn Quốc.

Dự kiến trong tháng 6,7, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục khai thác các tuyến bay khác đến từ Hàn Quốc của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Korean Air, Air Busan, Jeju Air, thu hút lượng lớn du khách đến từ các tỉnh thành khác của Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục