Đà Nẵng: Xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1.000 thanh niên nhập ngũ

Sáng 25-2, TP Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả thanh niên sắp lên đường nhập ngũ.

Nhân viên y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) lấy mẫu xét nghiệm cho thanh niên nhập ngũ
Nhân viên y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) lấy mẫu xét nghiệm cho thanh niên nhập ngũ

Theo đó, công tác xét nghiệm được triển khai đồng bộ tại các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng. Ghi nhận tại điểm xét nghiệm quận Sơn Trà, công tác xét nghiệm được tổ chức từ 7 giờ, tất cả mọi người đến xét nghiệm đều mang khẩu trang, rửa nước sát khuẩn, ngồi giãn cách.

Việc xét nghiệm được chia thành 2 nhóm theo đúng trình tự; nhân viên y tế mặc áo quần bảo hộ, thay găng tay, rửa nước sát khuẩn sau khi lấy mẫu.

Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cho biết, việc tổ chức xét nghiệm để kiểm tra sàng lọc, loại trừ thanh niên dương tính với virus SARS-CoV-2 nhằm đảm bảo sức chiến đấu, hoạt động của quân đội.

Thanh niên nhập ngũ đến xét nghiệp phải thực hiện đúng nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế

TP Đà Nẵng có 1.266 thanh niên nhập ngũ trong đợt này. Trong đó, quận Cẩm lệ có 163 thanh niên, quận Sơn Trà có 176 thanh niên, quận Hải Châu có 212 thanh niên, quận Thanh Khê có 214 thanh niên, quận Liên Chiểu có 171 thanh niên, quận Ngũ Hành Sơn có 105 thanh niên và huyện Hòa Vang có 225 thanh niên. Ngoài xét nghiệm cho các thanh niên nhập ngũ, TP Đà Nẵng còn tổ chức xét nghiệm cho các thanh niên dự bị.

Theo Đại tá Vinh, ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm của tất cả thanh niên nhập ngũ, đảm bảo hoàn thành trước thời gian tổ chức lễ giao, nhận quân vào ngày 27-2.

Tin cùng chuyên mục