Đà Nẵng: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non độc lập tư thục bị bạo hành

Nhiều trang mạng xã hội đăng thư xin lỗi được cho là cô giáo của nhóm lớp mầm non độc lập tư thục ở TP Đà Nẵng vì đã để cho trẻ đói, khát và bạo hành trẻ như xô, tát, xách, ném trẻ khiến phụ huynh bức xúc.

Công an phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng)
Công an phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng)

Chiều 3-10, bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng phòng Mầm non - Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc với Nhóm lớp mầm non độc lập tư thục Elm School (đường Nguyễn Phước Lan, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) để làm rõ việc trẻ em bị bạo hành, bỏ đói.

Vụ việc liên quan đến bức thư xin lỗi đề tên P. T.G. - được cho là giáo viên, kiêm người đồng sáng lập Elm School lan truyền trên mạng xã hội trưa 3-10.

Đà Nẵng: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non độc lập tư thục bị bạo hành ảnh 1 Lời xin lỗi của giáo viên tên G. đăng trên fanpage trường Elm School (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng)

Theo nội dung bức thư, cô G. viết, trong thời gian cô G. làm việc ở lớp Toddler tại Elm School, cô đã có các hành vi sai trái diễn ra với nhiều trẻ.

“Tôi đã đẩy M. ngã; tôi đã đánh, xô, ngã, tát, xách và ném L.; tôi đã xách và ném C., kéo lê C. ở trạng thái quỳ 2 đầu gối ở dưới sàn; doạ nạt S., X., F.; cầm chổi gõ vào sàn doạ F., dùng thìa gõ đầu gối F.; tôi đã đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho X. ăn, cho X. ăn lại đồ ăn đã nhả ra. Bên cạnh đó tôi đã có hành vi lôi kéo thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng...”, cô G. viết.

Cô G. nhận thấy, những hành vi của cô là không thể chấp nhận, không có gì để bào chữa; đồng thời cho biết, sẽ rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non. Được biết cô P.T.G. là một trong những người sáng lập trường.

Kèm theo thư xin lỗi, còn có cả văn bản cuộc họp của Elm School với phụ huynh lớp Toddler vào ngày 29-9.
Ngôi trường nằm trên đường Nguyễn Phước Lan
Trường Elm School có địa chị nằm trên đường Nguyễn Phước Lan, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, là nhóm lớp độc lập tư thục, do phường cấp giấy phép hoạt động.

Đại diện Phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ cho biết, UBND phường Hòa Xuân và cơ quan công an đã đến làm việc với cơ sở hoạt động của nhóm lớp Elm School; đồng thời mời bà P.T.G. về trụ sở làm việc.

Bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng phòng Mầm non - Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, UBND phường Hòa Xuân sẽ đình chỉ hoạt động của nhóm lớp Elm School để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục