Đà Nẵng và Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác phát triển CNTT

Chiều nay 30-8, tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng và Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT Đà Nẵng - Nhật Bản.  
UBND TP Đà Nẵng và Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT Đà Nẵng - Nhật Bản
UBND TP Đà Nẵng và Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT Đà Nẵng - Nhật Bản

Năm 2018 là năm TP Đà Nẵng chọn chủ đề trọng tâm là “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo tổ chức triển khai nhiều hoạt động, chương trình, giải pháp...nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thuận lợi.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo 
Trong đó, thông qua các buổi đối thoại, tọa đàm như: Tọa đàm mùa xuân 2018, Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp CNTT 2018,...lãnh đạo thành phố đã quan tâm lắng nghe, trao đổi các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời giải quyết, tháo gỡ; ghi nhận các hiến kế, góp ý của doanh nghiệp cùng chung tay góp phần vào sự phát triển lĩnh vực CNTT nói riêng và kinh tế - xã hội thành phố nói chung.

Hội thảo “Hợp tác CNTT Đà Nẵng - Nhật Bản” lần này là một hoạt động thường niên của VINASA và Câu lạc bộ hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản tổ chức và là một trong những hoạt động có sức cộng hưởng lớn đối với thu hút đầu tư CNTT TP Đà Nẵng, góp phần thực hiện thành công Chương trình “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”. 

Đà Nẵng và Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác phát triển CNTT ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tặng quà lưu niệm cho các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản
Phát biểu tại Hội thảo, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, với sự hòa nhập, giao lưu văn hóa từ lâu giữa Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố của Nhật Bản, trong thời gian qua, Đà Nẵng đã và đang là điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản.

Tính đến tháng 6-2018, Đà Nẵng có hơn 160 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư và hoạt động, trong đó có trên 65 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Một số doanh nghiệp CNTT Nhật Bản đã thành công và có thương hiệu tại Đà Nẵng và Việt Nam như NeoLab, Nippon Seiki, Mabuchi Motor, Asian Tech,… Nhật Bản là thị trường quan trọng nhất trong xuất khẩu phần mềm của Đà Nẵng, doanh thu thị trường Nhật Bản chiếm đến 36% trong tổng doanh thu toàn thành phố.

Theo ông Đặng Việt Dũng, với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, Đà Nẵng sẽ quyết tâm hơn nữa trong tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng, thuận lợi cho các doanh nghiệp cũng như sẵn sàng các khu CNTT để thu hút doanh nghiệp CNTT từ khắp nơi trên thế giới. Tại hội thảo hôm nay, các cơ quan chuyên môn của Đà Nẵng cũng sẵn sàng lắng nghe các yêu cầu, các góp ý của các nhà đầu tư Nhật Bản để thực hiện quyết tâm của mình.

Tin cùng chuyên mục