Đà Nẵng: Ưu tiên thiết lập các khu cách ly tập trung quy mô nhỏ ở các quận huyện

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo các quận huyện ưu tiên thiết lập các khu cách ly tập trung quy mô nhỏ đủ điều kiện phòng, chống dịch theo quy định để thuận tiện trong việc tổ chức thực hiện và quản lý, giám sát.

Ngày 4-8, UBND TP Đà Nẵng đã ra công văn về việc tiếp tục khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng: Ưu tiên thiết lập các khu cách ly tập trung quy mô nhỏ ở các quận huyện ảnh 1 Thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) bị phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có ý kiến chỉ đạo sở, ban, ngành, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) TP Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng và các đoàn thể, tổ chức xã hội: Thường xuyên bám sát, cập nhật chỉ đạo của các bộ, ngành, đơn vị chủ quản trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời tham mưu, kiến nghị triển khai trên địa bàn thành phố.

Ban Chỉ đạo duy trì họp giao ban hàng ngày vào buổi chiều để kịp thời báo cáo, đánh giá, đề xuất, chỉ đạo triển khai ngay các biện pháp tiếp theo, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sở Y tế cần chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tập trung các nguồn lực tiếp tục đẩy nhanh tối đa tiến độ xét nghiệm. Đồng thời, tổng hợp, báo cáo hàng ngày về số lượng lấy mẫu và kết quả xét nghiệm, trên cơ sở đó đánh giá, đề xuất những biện pháp phù hợp để triển khai.

Phối hợp với UBND các quận, huyện và các lực lượng chức năng thực hiện truy vết, giám sát cách ly y tế theo quy định đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) và tiếp xúc gián tiếp với các trường hợp mắc Covid-19.

Khẩn trương phối hợp lấy mẫu xét nghiệm các lực lượng tham gia trực tiếp điều hành, xử lý công việc phòng, chống dịch, đặc biệt là các trường hợp có tiếp xúc với người tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Dự thảo văn bản trình UBND TP Đà Nẵng gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế báo cáo, đánh giá, dự đoán tình hình dịch Covid-19 và kiến nghị một số giải pháp nhằm tiếp tục hỗ trợ thành phố Đà Nẵng khống chế dịch Covid-19.

Chuẩn bị số liệu nhân lực cụ thể và các nội dung chuyên môn cần hỗ trợ, đặc biệt là cho bệnh viện dã chiến để có cơ sở liên hệ, đề nghị khi các tỉnh thành bạn đồng ý hỗ trợ nhân lực y tế.

Phối hợp với các quận, huyện rà soát, đề nghị Bộ tư lệnh Quân khu 5 phun thuốc khử trùng các khu vực cần thiết, phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp (Ban Quản lý) làm việc với các doanh nghiệp rà soát, tổng hợp danh sách các công nhân và người lao động ngoại tỉnh muốn quay về địa phương; trên cơ sở đó đề xuất biện pháp xử lý. Ban Quản lý khẩn trương rà soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi quản lý, đề xuất các biện pháp triển khai phù hợp.

Đề nghị BCH Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng phối hợp lực lượng tham gia, hỗ trợ công tác quản lý, giám sát tại khu cách lu tập trung trên địa bàn liên quan.

Các Chủ tịch UBND quận, huyện chủ động chỉ đạo, sử dụng, huy động tối đa các lực lượng chức năng trên địa bàn, đặc biệt là lực lượng ngành y tế địa phương để tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; chịu trách nhiệm về hiệu quả kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý.

Khẩn trương rà soát, tiếp tục chuẩn bị thiết lập các khu cách ly tập trung; ưu tiên thiết lập các khu cách ly tập trung quy mô nhỏ đủ điều kiện phòng, chống dịch theo quy định để thuận tiện trong việc tổ chức thực hiện và quản lý, giám sát.

Chủ tịch UBND phường, xã phối hợp với các ngành chức năng liên quan chỉ đạo công tác giám sát cách ly tại địa bàn; khẩn trương di chuyển ngay đến cơ sở y tế sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

UBND quận Sơn Trà chủ động triển khai phương án quản lý, vận hành khách sạn Đà Nẵng Riverside để kịp thời phục vụ công tác cách ly phòng, chống dịch Covid-19 khi cần thiết.

Tin cùng chuyên mục