Đà Nẵng: Tỷ suất trẻ em tử vong giảm mạnh

Sáng 13-3, UBND TP Đà Nẵng triển khai kế hoạch công tác trẻ em năm 2019, đồng thời nâng cao công tác bảo vệ, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng bạo lực và xâm hại ở trẻ em.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã thực hiện đạt kế hoạch đề ra khi đã duy trì tỷ lệ 100% xã, phường đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em; 98% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp bằng nhiều hình thức. Số trẻ em bị xâm hại giảm so với năm trước (từ 16 vụ xuống còn 9 vụ).

Đà Nẵng: Tỷ suất trẻ em tử vong giảm mạnh ảnh 1 Quang cảnh hội nghị
Trong năm 2018, tỷ suất trẻ em tử vong giảm mạnh. Cụ thể, trẻ dưới 1 tuổi giảm xuống còn 2,99 % (năm 2017 là 4,39%), trẻ em dưới 5 tuổi tử vong giảm xuống còn 3,51% (năm 2017 là 4,81%). Về giáo dục cho trẻ em, tình hình học sinh bỏ học qua các năm giảm dần, việc chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở giáo dục mầm non được cải thiện.

Ngoài ra, để hỗ trợ và giúp đỡ trẻ em trong những trường hợp cấp bách, trung tâm Cung cấp dịch vụ tiếp nhận và xử lý cho 268 trường hợp thông qua số điện thoại 18001069.

Về nhiệm vụ năm 2019, UBND TP Đà Nẵng đề ra mục tiêu: 90% gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội được nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi đối với trẻ em; 100% trẻ em từ 9 tuổi trở lên có kiến thức cơ bản về tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại, bạo lực và biết địa chỉ liên hệ khi bị hoặc phát hiện trẻ em khác có nguy cơ hoặc đang bị tổn hại; 100% đội ngũ làm công tác trẻ em các cấp được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; phấn đấu tỷ lệ 99% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp dưới mọi hình thức; duy trì 100% xã, phường được công nhận đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em.

Tin cùng chuyên mục